ดร.สมชาย แบรนด์เวชสำอางไทย ปรับโฉมใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น พร้อมสโลแกนใหม่ "ดร.สมชาย เพื่อผิวที่ใช่สำหรับคุณ"
นางสาวอรอินท์ เรืองวัฒนสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เอส.แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เจ้าของแบรนด์เวชสำอางไทย "ดร.สมชาย" ระบุว่า ได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ให้มีความทันสมัย แต่ยังคงความน่าเชื่อถือ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ "แพนเค้ก เขมนิจ"
นอกจากนี้ ยังเปิดตัวครีมกันแดด สูตรกายภาพ "Dr.Somchai Natural Sunscreen SPF50" ซึ่งใช้ "ไฮดรอกซี่ อะพาไทด์" แร่ธาตุที่อยู่ในรูป"แคลเซี่ยม อะพาไทด์" เป็นสารตัวเดียวกับสารเคลือบฟัน มีคุณสมบัติสะท้อนรังสียูวี และไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งเป็นครั้งแรกของไทยที่มีการใช้สารตัวนี้ในครีมกันแดด
ในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องสำอางมีมูลค่า 2 แสน 1 หมื่นล้านบาท มีอัตราการเติบโต 18% และตลาดสกินแคร์มีมูลค่า 4 หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้ รายได้ของ ดร.สมชาย 95% มาจากในประเทศ และที่เหลือ คือ ต่างประเทศ โดยในปีนี้ จะส่งออกสินค้าไปพม่าเป็นหลัก ตามด้วยลาวและเวียดนาม รวมถึงกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี