ไม่พบผลการค้นหา
ธุรกิจเพื่อคนรักจักรยานโตได้ แม้เศรษฐกิจชะลอตัว
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
เศรษฐกิจทรุด ฉุด'มาม่า'ยอดขายต่ำสุดรอบ 42 ปี
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
นมไทย-เดนมาร์ค ปรับแคมเปญดันยอดขายโชห่วย
มารุเซ็น ตั้งเป้ารายได้ปี 59 ที่ 150 ล้านบาท
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
เมืองไทย ลิสซิ่ง ตั้งเป้าเปิดสาขา 300 แห่ง/ปี
โออิชิ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ชารสผลไม้ใหม่
แสนสิริเตรียมปรับขึ้นราคาคอนโด เหตุราคาที่ดินพุ่ง ​
เท็ดดี้เฮาส์ เปิดตัวตุ๊กตาหมีเคลื่อนไหวได้
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
Benz N.K คาดยอดขายทั้งปีโต 15%
อุตสาหกรรมโฆษณาปี 59 โต 4%
เอ็มดิสทริค ทุ่ม 400 ล้าน กระตุ้นค้าปลีกปลายปี
สวนสยาม ชะลอเปิดเครื่องเล่นใหม่
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
ธุรกิจรถเช่า โตตามโลว์คอสต์แอร์ไลน์
Mar 9, 2015 00:36

ความนิยมในการเดินทางด้วยโลว์คอสต์แอร์ไลน์ที่สูงขึ้น ทำให้ธุรกิจรถยนต์ให้เช่าได้รับความนิยมมากขึ้น และมีการแข่งขันการให้บริการตามไปด้วย  

เมื่อก่อน เราอาจจะเคยชินกับการขับรถส่วนตัว เพื่อเดินทางไปยังปลายทาง  ซึ่งมีระยะไกล หรือบางคนเลือกเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ แต่เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคนิยมเดินทางด้วยเครื่องบินมากขึ้น ทั้งเพื่อเดินทางปกติและการท่องเที่ยว เพราะการขยายเส้นทางของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในไทย  กระจายออกสู่จังหวัดปลายทางที่หลากหลาย   ด้วยราคาที่ถูกลง คนเข้าถึงได้ง่าย   ทำให้ธุรกิจเช่ารถยนต์เพื่อการท่องเที่ยวเติบโตตามไปด้วย  เพราะสามารถควบคุมงบประมาณและท่องเที่ยวตามใจ ในแบบที่ตัวเองต้องการ

อย่างครอบครัวนี้มักจะท่องเที่ยวด้วยการเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ และเช่ารถในปลายทาง เพื่อไปท่องเที่ยวในหลากหลายที่ด้วยตัวเอง รวมงบประมาณในการเที่ยวต่อทริปไม่เกิน 20,000 บาท

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า มูลค่าตลาดรถเช่าในไทย ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ย 10-15% ต่อปี  มูลค่าตลาดในปีก่อนหน้าอยู่ที่2 หมื่นล้านบาท สอดคล้องกับผลประกอบการของ  รถยนต์ให้เช่าแบรนด์ เฮิร์ทซ ในปีที่ผ่านมา  ที่มีรายได้ทั้งปี  จากธุรกิจให้เช่ารถยนต์ระยะสั้น และระยะยาว เติบโตขึ้น 30%  เป็นการเติบโต 4 ปีต่อเนื่อง โดยคาดว่ารายได้ให้เช่ารถยนต์ระยะสั้น หรือเช่าเพื่อการท่องเที่ยวในปีนี้ (58) จะเติบโต 25 %  คิดเป็นมูลค่า 300-400 ล้านบาท  การเติบโตที่เกิดขึ้นเพราะได้รับอานิสงค์จากราคาตั๋วโดยสารโลวคอสแอร์ไลน์

การแข่งขันรถยนต์ให้เช่าในไทย ยังคงฝุ่นตลบ เพราะต้องแข่งขันในตลาดอินเตอร์ และแบรนด์ไทย รวมถึง เอสเอ็มอี ที่ให้บริการรถยนต์ให้เช่ามากขึ้นเรื่อยๆ ตามการท่องเที่ยวที่เติบโต

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog