ไม่พบผลการค้นหา
เซเว่นฯ ญี่ปุ่น เปิดช็อปปิ้งออนไลน์ 1 พ.ย.นี้
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
'วัตสัน'เปิด25สาขากระตุ้นยอดขายท้ายปี
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
โฮมเวิร์ค-ไทวัสดุ ปรับรูปแบบ ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
S&Pคาดรายได้ลด10% หันไปเจาะกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น
กะตะกรุ๊ป เตรียมเข้าตลาดหุ้นปี60 สร้างโรงแรมใหม่ย่านป่าตอง
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
ปตท.คว้าแบรนด์ 'เท็กซัสชิคเก้น' เสริมธุรกิจค้าปลีก
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
AJD เตรียมเจรจาอาลีบาบา รุกอีคอมเมิร์ซ-โลจิสติกส์ไทย
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
​HOT POT เปิดตัวเมนูใหม่ต้มยำเกาหลี 'พอทจังกึม'
ทาโคเบลล์เปิดตัว ta.co ให้ลูกค้าออเดอร์ตามใจชอบ
A money เปิด15 สาขา จับมือธนชาต กดเงินผ่าน ATM
BJC ลุยขยายค้าปลีกเวียดนาม-ลาว
Sep 23, 2015 00:04

BJC   เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง หลังแผนการซื้อ "เมโทร เวียดนาม" มีความชัดเจน และหากผลประกอบการดี มีผลกำไร อาจเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนซื้อเพิ่ม  ขณะเดียวกันเตรียมต่อยอดธุรกิจกาแฟและร้านสะดวกซื้อในลาวเพิ่มเติม     

นายอัศวิน  เตชะเจริญวิกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน)  หรือ บีเจซี (BJC)  เปิดเผยว่า จะเดินหน้าขยายธุรกิจในต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากต่างประเทศจาก 20% เป็น 50% ของรายได้รวม ภายในปี 2563

หลังจากแผนซื้อ "เมโทร เวียดนาม" มีความชัดเจน  โดยผู้ถือหุ้นใหญ่บีเจซี  คือ ทีซีซี โฮลดิ้ง ได้เข้าซื้อแทน ขณะนี้กำลังพิจารณารายละเอียด เช่น การเปลี่ยนชื่อผู้ลงทุนในใบอนุญาตการลงทุน  คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4  โดย บีเจซี  ได้รับสิทธิ์บริหารด้านโอเปอเรชั่นและจัดซื้อของ  หากธุรกิจเติบโตดี  มีผลกำไร จะเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาแผนซื้ออีกครั้ง  เพื่อต่อยอดช่องทางจำหน่ายในภูมิภาค           

ปัจจุบัน บีเจซี มีเครือข่ายกระจายสินค้าในช่องทางการค้าแบบดั้งเดิมในเวียดนาม  ผ่าน "ไทอัน" และ "ไทคอร์ป" รวมทั้งบริหารแฟรนไชส์คอนวีเนี่ยนสโตร์ "บีส์ มาร์ท" จำนวน 96 สาขา ซึ่งเป็นเบอร์ 2-3 ของตลาด  และเตรียมขยายสาขานอกโฮจิมินห์ เพิ่มเติม      

ส่วนการขยายเครือข่ายค้าปลีก-ค้าส่ง ในไทย ที่จะเป็นฐานการผลิต รองรับตลาดในประเทศและกระจายสินค้านั้น  ขณะนี้ได้บริหารร้านค้าปลีกค้าส่ง "เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต" ร่วมกับ ทีซีซี โลจิสติกส์ แอนด์ แวร์ เฮ้าส์  ซึ่งเปิดสาขาแรกที่หนองคาย เพื่อรองรับตลาดลาว  ตั้งเป้าอีก 5 ปี จะเปิดให้ครบ 15 สาขา  และมีแผนซื้อเอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต มาบริหารเอง

ขณะที่ตลาดลาว จะเดินหน้าขยายสาขาร้านสะดวกซื้อ "เอ็มพอยท์มาร์ท" ที่ได้สิทธิ์บริหารร่วมกับพาร์ทเนอร์  เตรียมขยายสาขาไปนอกเวียงจันทน์ รวมทั้งเมืองอื่นๆ เช่น จำปาศักดิ์ จากปัจจุบันที่มี 18 สาขา  ตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมี 32 สาขา  รวมถึงการต่อยอดธุรกิจในกลุ่มทีซีซี อินเตอร์เทรด ที่มีไร่กาแฟในลาว (ปากซอง) ขณะนี้กำลังศึกษาโอกาสทำโรงคั่วและแบรนด์กาแฟ  เพื่อจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่  รวมทั้งการทำช็อกโกแลต ด้วย

โดยมั่นใจปีนี้(58) บีเจซี จะมีการเติบโตตามเป้าหมายที่ 10%  


 Source :

- https://www.youtube.com/user/bjchousechannel
- https://www.youtube.com/watch?v=pp0UgjinjN0

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog