ไม่พบผลการค้นหา
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
“โรงเรียนนักเขียนแห่งชาติ” : ชาติ กอบจิตติ
“นักเขียนมือรางวัล จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
“กะปิ 1 จากหลายร้อยผลงาน ของนักเขียนบทหน้าใหม่” : นิติวัฒน์
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
Jan 7, 2012 05:38

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555

 
เทปแรกต้อนรับปีใหม่ มาทำความรู้จักกับพิธีกรของเรากันให้มากขึ้นอีกนิดกันดีกว่า เพราะนอกจากเธอจะเป็นทั้งนักแสดง พิธีกร นักอ่านแล้ว เธอก็ยังมีงานเขียนอยู่ในมติชนสุดสัปดาห์ที่เขียนมาถึง 9 ปีเต็มในคอลัมน์ “รักคนอ่าน” ทำไมเธอถึงมาเริ่มงานด้านการเขียน และงานเขียนของเธอได้ส่งผลอะไรต่อการงานของเธอบ้างหรือเปล่า ติดตามแนวความคิดของเธอได้ในตอนนี้เลย
 
 
ส่วนในช่วง Openning มีหนังสือชุดของคุณทรงกรด บางยี่ขัน มาฝากกันถึง 3 เล่ม ที่หากใครได้อ่านแล้วจะต้องมีความคิดที่อยากจะลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อโลกกันสักนิดอย่างแน่นอน 
 
 
หนังสือที่ว่านี้ก็คือ “ต้นไม้ใต้โลก” “ดอกไม้ต้นโลก” และ“ต้นไม้ใต้ดวงอาทิตย์” หนังสือที่รวบรวมความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับการดูแลโลกที่ใคร ๆ ก็ทำได้ ที่มีทั้งความน่ารัก  กวนนิดๆ  และแบบที่ไม่คาดคิดว่าจะทำได้  เพื่อให้คนที่อ่านได้รู้ว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นฮีโร่ปกป้องโลกของเราได้ หากคุณพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่แล้ว ไปรับชมพร้อม ๆ กันเลย
 
 
ในช่วง BookGuide อย่างที่เกริ่นไว้ในข้างต้นว่า เราจะมาทำความรู้จักกับ ทราย เจริญปุระ  กันให้มากยิ่งขึ้น ก็เลยหยิบยกหนังสือ  2 เล่มที่ทรายคิดว่ามีส่วนสำคัญที่หล่อหลอมให้ทราย เป็นทรายขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ นั้นก็คือ “คำพิพากษา ของชาติ กอบจิตติ” หนังสือที่ทำให้เห็นชีวิตของคนอื่นในอีกมุมมองหนึ่ง  กับอีกหนึ่งเล่มคือ “รวบเรียงความของศศิวิมล”  นามปากกาของจักรพันธุ์ โปษยกฤต ที่มีโดดเด่นก็คือการยกพุทธสุภาษิตมาสอดแทรกเข้าไปในบทความได้อย่างสนุกสนาน  2 เล่มนี้ได้สอนอะไรให้กับทรายบ้าง ห้ามพลาดเด็ดขาด
 
 
ขึ้นต้นปีใหม่ทั้งที เรามาอัพเดทความเคลื่อนไหวของนิตยสารกันบ้างดีกว่ามีความสนุกสนานอะไรใหม่ ๆ สำหรับปี 55 นี้บ้าง
 
 
CG  ขวัญเรือน vol. 44 no. 963 January 2012
 
เริ่มกันที่นิตยสารขวัญเรือนเกาะกระแสช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองกับ IT'S PARTY TIME 5 เทรนด์ที่เริ่ดที่สุดสำหรับปาร์ตี้ เท่านั้นยังไม่พอยังขอจัดเต็มนั้อหาเทคนิคแต่งสวยไปปาร์ตี้อีกด้วย  ปิดท้ายกับหัวข้อสุดฮิตอย่าง พยากรณ์เหตุการณ์ประจำปี 2555 ดวงชะตาประจำปี 7 สี 7 อารมณ์ โดยหมอหยอง  
 
 
 OK! vol. 1 no. 162 January 2012
 
โอเค เล่มล่าสุดพบกับเรื่องราวแฟนหนุ่มกับเรื่องฉาวครั้งใหม่ของเจ้าแม่เพลงแดนซ์ เลดี้ กาก้า ที่งานนี้เธอถูกโวยว่า  ฉกแฟนชาวบ้าน!!!  เปลี่ยนจากเรื่องก็อตซิบมาที่เรื่องฮาๆกันบ้าง แฟนๆเทยเที่ยวไทยห้ามพลาดเล่มนี้นะจ๊ะเธอว์ เพราะโอเคเค้าเปิดวาระให้ ป๋อมแป๋ม-กอล์ฟ-ก๊อตจิ เรื่องเล่า...เมาท์...ฮา ตามประสา เทยเที่ยวไทย กับฉากชีวิตสุดมันส์ในแต่ละเทปที่คุณอยากรู้  ปิดท้ายด้วยเรื่องแฟชั่นกับเจ้าแม่เซ็กส์ อินเดอะซิตี้ SARAH JESSICA PARKER กับสี่ซิกเนเจอร์ในสไตล์แบบของเธอ
 
 
NATIONAL GEOGRAPHIC vol. 11 no. 126January 2012
 
ปิดท้ายกันที่ NATIONAL GEOGRAPHIC ฉีกแนวจากช่วงปีใหม่แต่ชวนคุณตื่นเต้นกับเรื่องราวการผจญภัยใต้หุบผาเร้นลับ  ภารกิจใต่เขาและสำรวจถ้ำสุดบ้าบิ่นในออสเตรเลีย ที่งานนี้นักสำรวจไฟแรงต้องไต่ลงแทนที่จะไต่ขึ้น ซึ่งพวกเขาแต่ละคนล้วนมีความอึดแบบไม่ธรรมดาไม่ว่าจะเป็น ความอดทนต่อน้ำเย็นเยือกราวกับนกเพนกวิน และเต็มใจที่จะคืบคลานเข้าหลุมมืดชื้นแฉะราวกับตัวตุ่น
 
 
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog