ไม่พบผลการค้นหา
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
'คลี่ปมประวัติศาสตร์ ผ่านมุมมองคนสารคดี' : สุเจน กรรพฤทธิ์
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
รู้จักบรรณาธิการนิตยสารสำหรับผู้ชายแถวหน้าของประเทศ "โตมร ศุขปรีชา"
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
Jan 28, 2012 05:11

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 28 มกราคม 2555

 

ช่วง StoryTeller หากใครที่เคยกลัว หรือกังวลเกี่ยวกับการขอวีซ่า ต้องลองมาดูเรื่องราวของนักเขียนที่ได้นำประสบการณ์ตรงหลังเคาท์เตอร์ในสถานทูตมา แฉ! เปิดโปง!  ให้นักอ่านได้รู้เบื้องลึกกันกับ “ต๋งคิวท์” รวิทัต บุณยเกียรติ เรื่องราวที่รวบรวมมาจากนิตยสาร Volume 1 ปีเต็ม จนออกมาเป็น เรื่องราวความสนุก มันส์ ที่หากใครได้อ่านแล้วจะต้องอมยิ้มไปกับสไตล์การเขียนของเขาใน “วีซ่า ฮาสาด!”  เรื่องราวความสนุกสนาน และความเป็นมาของเขาจะเป็นอย่างไร มาติดตามไปพร้อม ๆ กันเลย...
 
 
ส่วนในช่วง Openning มีหนังสือ How-to ที่จะช่วยทำความสะอาดให้ทุกอย่างสะอาดใส ไม่ว่าจะเป็นการดูแลบ้าน ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่นำมาทำเครื่องสำอางค์ ที่กำลังพูดถึงอยู่นี่ก็คือหนังสือ “สวย สะอาด ใสปิ๊ง ด้วย Baking Soda สารพัดประโยชน์” ของ ทะนิกุจิ นะโอะมิ ซึ่งนั้นก็คือการนำผงฟูที่ชาวบ้านเรียกกันมาวัตถุสำคัญในการทำความสะอาด เนื่องจากเจ้าผงฟูนี่มีคุณสมบัติปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และยังอ่อนโยนต่อมนุษย์ เพราะเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ จึงตัดเรื่องอันตรายออกไปได้เลย หากใครที่สนใจการทำความสะอาดแบบหลากหลายวิธี และปลอดภัย ลองติดตามในช่วงนี้ได้เลยค่ะ...
 
 
สัปดาห์นี้เราพูดคุยกันแต่เรื่องความสะอาด เรื่องสุขภาพกันมาตั้งแต่ต้น ในช่วง BookGuide จึงหยิบหนังสือ “Happy & Healthy” เขียนโดย พลอย จริยะเวช มาแนะนำกัน หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวการสังเกตตัวเองแล้วนำปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ได้แนะนำให้เราอดอาหาร หรือต้องกินแต่สลัด ไม่ได้ต้องกดดันให้เราต้องห้ามกินนู่น ห้ามทำนี้ เพราะเมื่อใดที่สมดุลร่างกายเราดี เรามีความสุข ทุกอย่างก็จะดีตาม หากใครที่หาวิธีทำใหสุขภาพตัวเองดีขึ้นมานานแล้ว ลองรับชมในช่วงนี้ดู แล้วคุณจะมีความสุขกับการปรับเปลี่ยนสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัวคุณให้ Happy ได้
 
 
จากนั้นถึงเวลาอัพเดตนิตยสารออกใหม่ประจำสัปดาห์กันแล้ว จะมีฉบับไหนน่าสนใจ ติดตามได้เลยค่ะ
 
 
GM vol. 26 no. 402 January 2012
 
 
นิตยสาร GM ชวนคุณผู้ชมมาทำความรู้จักกับนักบริหารหนุ่มหลากหลายสไตล์ อาร์ต-วิทูวัฒน์  อังสนานนท์ ลูกชายของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ที่ได้โดดออกจากงานในตำแหน่งที่ใครหลายคนต่างไขว้คว้าอยากจะได้ อย่างผู้อำนวยการฝ่าย เพื่อมาทำธุรกิจส่วนตัวร่วมกับเพื่อนในบริษัท มาซูม่า ประเทศไทย จำกัด ต่อกันกับการสำรวจความเคลื่อนไหวในโลกของปีที่ใครก็ต่างหวาดวั่นกับคำทำนายในปี 2012 แต่ก็ถือว่าเป็นปีเดียวกับการที่เราจะได้สนุกสนานกับมหกรรมกีฬาโลก และอีกหลากหลายเหตการณ์ที่เชื่อว่าจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ให้จดจำไปอีกยาวนาน
 
 
A DAY vol. 13 no. 137 January 2012
 
 
นิตยสาร a day พาคุณผู้อ่านย้อนรำลึกถึงเรื่องราว และเหตุการณ์ต่าง ๆ ในปี 2530 ซึ่งถือว่าเป็นปีทอง ที่ประเทศไทยล้วนมีเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความสุขจากหลากหลายวงการ เพื่อที่จะทำให้ประเทศเรากลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มได้อีกครั้งหลังจากที่พึ่งผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ กันมาในปี 2554
 
 
COMPUTER ARTS PROJECTS THAILAND vol. 3 no. 15 January 2012
 
 
ต่อกันที่นิตยสาร COMPUTER ARTS PROJECTS THAILAND ในคอนเซ็ปต์ Characters design กับการเจาะลึกโครโมโซมของ 10 คาแร็กเตอร์ที่ถือว่าเป็นแรงผลักดันสำคัญของนักออกแบบคาแร็กเตอร์ระดับโลก จากนั้นมาทำความรู้จักกับ 7 นักออกแบบที่จะพา 7 คาแร็กเตอร์ดีไซน์มาแนะนำตัว  พร้อมกับการเยี่ยมชมจินตนาการของพวกเขาที่แอบซ่อนอยู่ในคาแร็กเตอร์เหล่านั้น  ปิดท้ายเล่มนี้กับงานจัดแสดงคาแร็กเตอร์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประหลาด คนเถื่อน สัตว์ร้ายกาจ หรือหุ่นยนต์ ผลานสร้างสรรค์จากบรรดานักออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog