ไม่พบผลการค้นหา
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
สนุกสนาน เฮฮา ตามประสา "มนุดกลม" กลม
“สนุกสนานขำขัน ผ่านมุมมองคนเขียนบทซิทคอม” : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ
"บทเพลงไพเราะ ของคนนอนไม่หลับ"
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
เสวนาวาระ "อ่านเถิดชาวไทย" ตอน 2
"ความสุขจากฟากฟ้าที่ใครๆ ก็สัมผัสได้" : ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
ปรุงแต่งความคิด จากคนเบื้องหลังเรื่อง "ห้องครัว" :ภริตา วิริยะรังสฤษฏ์
'มองโลกชนิด Insight ผ่านมุมมองนักการฑูต' วสุ แสงสิงแก้ว
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
“โรงเรียนนักเขียนแห่งชาติ” : ชาติ กอบจิตติ
แหล่งรวบรวมความรู้แห่งใหม่ "I love library" : นิทัศน์ มณีศิลาสันต์
''นิตยสาร feel good เพื่อสังคม'' : กิตติพจน์ อรรถวิเชียร
Book Of The Year : หนังสือที่คนดังได้อ่านในปี’54 แล้วประทับใจ
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
Jan 14, 2012 09:33

รายการ Book Guide ประจำวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2555

 

BookGuide สัปดาห์นี้มาพูดคุยกับเว็บมาสเตอร์ Blog exteen คุณแชมป์ ทีปกร วุฒิพิทยามงคล ที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นนักเขียน พร้อมวาดภาพประกอบแบบเต็มตัว  ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ “100 ขั้นตอนสู่ความล้มเหลว”  หนังสือ How – to ที่จะไม่ได้มาแนะแนวทางไปสู่ความสำเร็จ  หรือจะเป็นบทบาทของคอลัมนิสต์ในนิตยสาร A DAY อย่าง “World While Web”  ที่ต้องใช้ความคิดในการเลือกเว็บไซด์ที่น่าสนใจจากหลายพันเว็บไซด์ขึ้นมาแนะนำ ซึ่งก็ไม่มีทางรู้ได้แน่นอนว่าเว็บไซด์นั้นจะอยู่ได้นานจริงหรือเปล่า ใครที่เป็นแฟนติดตามในบล็อกของเขา ก็ห้ามพลาดที่จะมาฟังเรื่องราว แง่คิดดี ๆ จากเขา ในช่วงนี้ค่ะ...
 
 
ในช่วง Openning ประจำวันเด็กอย่างนี้ ทางรายการก็มีหนังสือ “ 1000 things to make and do” หนังสือที่จะมาสร้างเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว  และเพิ่มทักษะให้แก่เด็ก ๆ ได้  ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป  การทำการ์ด  หรือจะเป็นการแต่งแต้มสีสัน  ที่ไม่เพียงแต่เด็กเท่านั้นที่จะได้ความรู้ใหม่ ๆ บางทีผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็อาจจะต้องหันมาเรียนรู้อะไรจากพื้นฐาน เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ ๆในการทำงานต่อไป  สิ่งประดิษฐ์ 1000 อย่างในเล่มนี้ จะมีความสวยงาม น่ารัก  น่าลงมือทำขนาดไหน ติดตามกันได้เลยค่ะ...
 
 
ช่วง BookGuide มีหนังสือ “OLIVE KITTERIDGE โอลีฟ คิตเตอร์ริดจ์” เขียนโดยเอลิซาเบท สเตราต์ แปลโดย อิศรา  หนังสือที่พูดถึงมุมมองความเป็นมนุษย์ ทั้งในด้านความขัดแย้ง โศกนาฎกรรม และความรื่นเริง อีกทั้งความอดทนในการมีชีวิตอยู่ จากผู้คนหลากหลายที่มีความเกี่ยวข้องร้อยเรียงกัน นวนิยายระดับรางวัลที่จะบอกให้คนที่ได้อ่านรู้ว่า “ชีวิตมีความงดงามให้เราเรียนรู้อยู่เสมอ” หากใครที่เบื่อกำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆกับการใช้ชีวิตประจำวัน ลองรับชมช่วงนี้ แล้วคุณจะได้เห็นความงดงามที่ซ่อนอยู่ในสิ่งที่จำเจ
 
 
จากนั้นถึงเวลาอัพเดทนิตยสารออกใหม่ประจำสัปดาห์กันแล้ว จะมีฉบับไหนน่าสนใจ ติดตามได้เลยค่ะ
 
 
BIOSCOPE vol. 12 no. 120 January 2012
 
เริ่มต้นฉบับแรกของนิตยสาร BIOSCOPE ในปี 55 กับรูปแบบหน้าปกที่เปลี่ยนไป แต่เนื้อหาภายในยังคงเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิมกับการเตรียมรับมือการเปลี่ยนแปลงของวงการภาพยนตร์ ของหนังกระแสหลักที่ถ่ายทำด้วยฟิล์ม 35มม. จะหมดไปจากโลกในไม่ช้า ซึ่งจะมีผลกระทบทั้งดี และไม่ดีต่อผู้ประกอบการ ผู้ผลิต  และผู้ชมกันเป็นอย่างมาก  แต่ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปยังไง  โรงหนังก็ยังทำหน้าที่สร้างความสุนทรีย์ให้กับคนดูต่อไป อย่างในคอลัมน์  “โรงหนัง ความสุนทรีย์ที่มีได้หลายแบบ” ที่ได้รวบรวมโรงหนังจากหลากหลายประเทศ ที่จะมาฉีกรูปแบบการนั่งดูหนังที่ซ้ำซาก จำเจให้หมดไป ที่ถือว่าเป็นโรงหนังในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้
 
ดิฉัน vol. 34 no. 837 January 2012
 
 
นิตยสาร ดิฉัน เปิดศักราชใหม่ด้วยการคว้าตัวศิลปินหนุ่มสุดฮอตของบอยแบรนด์เกาหลีอย่างนิชคุณ หรเวชกุล 1 ในสมาชิก 2PM มายั่วสาวไทยกันถึงที่ในแฟชั่นเซ็ตกันแบบเต็มอิ่มที่ทั้งเท่  และน่ารัก พร้อมกับเรื่องราวบนเส้นทางสายอาชีพที่กว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นคนที่ใคร ๆ รู้จักต้องผ่านอะไรมาบ้าง จากนั้นขึ้นเครื่องไปสู่รัฐแทสเมเนีย เกาะขนาดใหญ่ทางใต้ของทวีปออสเตรเลีย ที่มีชื่อเสียงเรื่องธรรมชาติที่งดงาม และพืชพรรณที่หายาก จนได้ขนานนามว่าเป็นแหล่งโอโซนอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย
 
 
ROOM vol. 9 no. 107 January 2012
 
 
หากใครสนใจการตกแต่งบ้านด้วยไสตล์วินเทจ นิตยสาร ROOM ฉบับนี้มีไอเดียง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้มาฝาก จากนั้นใครที่มีความสนใจเกี่ยวงานด้านศิลปะ  และดีไซน์เก๋ ฉบับนี้มีคอลัมน์ “เที่ยว 1 วันบนถนนนิมมานเหมินท์ เชียงใหม่” ที่ได้รวบรวมร้านต่าง ๆ ในตรอกซอกซอยที่เกิดขึ้นใหม่อย่างไม่ขาดสายมาอัพเดทกัน

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog