Ookbee ร่วมกับทรานสคอสมอส ผู้ดำเนินธุรกิจเอาต์ซอร์สที่ใหญ่ที่สุดใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิด Ookbee Mall ช็อปปิ้งออนไลน์แบบ one-stop service เอาใจสาวกสินค้าญี่ปุ่น โดยหลังจากเปิดให้บริการ 1-2 เดือน มียอดขายเกือบ 2 ล้านบาทต่อเดือน
นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท อุ๊คบี จำกัด เปิดเผยว่า Ookbee Mall จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ความงาม หนังสือและนิตยสารชื่อดังต่างๆ ในรูปแบบห้างสรรพสินค้าออนไลน์ โดยทรานสคอสมอส จะถือหุ้นใน Ookbee Mall 70% และอุ๊คบี 30%
สินค้าที่วางจำหน่ายในห้างฯ ออนไลน์นี้ ครึ่งหนึ่งเป็นสินค้าจากญี่ปุ่นและอีกครึ่งจากไทย ซึ่งหลังได้ทดลองเปิดให้บริการประมาณ 1-2 เดือน พบว่า Ookbee Mall มียอดขายเฉลี่ย 1-2 ล้านบาทต่อเดือน โดยขณะนี้ มีสินค้าประมาณ 90,000 ชิ้น คาดสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 1 แสนชิ้น
นอกจากนี้ Ookbee Mall ยังจับมือกับตลาดเกษตรกรญี่ปุ่นชื่อดัง อย่าง Mizuho Bangkok จัดจำหน่ายผลไม้คุณภาพพรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่นภายใน 1 วันหลังเก็บเกี่ยว โดยลูกค้าในกรุงเทพฯ จะได้รับสินค้าใน 1-2 วัน ขณะที่ต่างจังหวัดประมาณ 3-4 วัน
ด้านนายโทชิยะ มัตซึโอะ CEO บริษัท อุ๊คบี มอลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุ ตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี คาดในปี 2020 ไทยจะมีมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซประมาณ 93,000 ล้านบาท โดยไตรมาสแรกปีหน้า(58) จะเปิดแอพพลิเคชันบนมือถือให้ใช้งาน และภายในไตรมาสที่ 3 จะขยายเป็นมาร์เก็ตเพลส เพิ่มจำนวนร้านค้าใน Ookbee Mall มากขึ้น
คาดว่า Ookbee Mall จะดึงลูกค้าเข้ามาใช้งาน 10% ภายใน 6 เดือน จากขณะนี้มีลูกค้าคนไทยใช้งานประมาณ 3 ล้านราย และยังร่วมกับ AIS นำเสนอบริการดาต้าโรมมิ่งรูปแบบใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น ด้วย
Source
- http://www.ookbee.com/
- https://www.facebook.com/Ookbee/