ไม่พบผลการค้นหา
iPhone 6S ฝาหลังหนาขึ้น-iPad mini4 บางกว่าเดิม?
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
ยอดขายไอโฟน 6S สัปดาห์แรกทะลุ 13 ล้านเครื่อง
ยกเครื่องใหม่ 'Apple TV - iPad Pro - iPhone 6S'
ครึ่งปีแรก ปุ้มปุ้ยกำไรพุ่ง 200%
iPhone ดัน กำไร 'แอปเปิล' พุ่ง 8.5 พันล้านเหรียญฯ
TACC เตรียมติดเครื่องกดเครื่องดื่มอัตโนมัติ ตาม 7-eleven
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
ผลประกอบการ หัวเว่ย พุ่ง 30%
อูเบอร์ขอศาลฝรั่งเศสผ่อนปรนข้อกฎหมาย
Groupon ปลดพนักงาน 1 พันคน ปิดธุรกิจ7ประเทศรวมไทย
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
ส.ขอนแก่น รอเครื่องหมายฮาลาล ส่งออกตะวันออกกลาง
ฟอร์ดตั้งเป้าผลิตรถไฟฟ้า 13 รุ่นภายในปี 2563
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
Ericsson ปลดพนักงาน 2,200 ตำแหน่ง
วุฒิศักดิ์คลินิก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
แอปเปิลผุดแคมเปญ Better ร่วมรักษ์โลก
เปิดตัว 'แอปเปิล เพย์' แต่ 'กูเกิล'ได้ประโยชน์?
ยอดขาย iPhone พุ่ง แต่ iPad แย่ลง
Oct 30, 2015 00:01

แอปเปิล เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 เห็นการเติบโตที่ชัดเจนของ iPhone เชื่อเป็นเพราะ iPhone6 และ 6Plus โดนใจผู้บริโภค ในขณะที่ยอดขายไอแพดกลับลดลง  

แอปเปิล อินคอร์ปเปอเรชั่น เชื่อว่ายอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ น่าจะอยู่ที่ 75,500 - 77,500 ล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งมากกว่ายอดขายที่เคยทำได้ในปีก่อน ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล  เชื่อว่า น่าจะเกิดจากลูกค้าต้องการอัพเกรดมือถือเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงการเลิกใช้มือถือระบบแอนดรอยด์อย่างมีนัยสำคัญ และการเติบโตต่อเนื่องของยอดขายแอปเปิลในจีน

จากรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ตามงบการเงินของแอปเปิล ระหว่างเดือนกรกฎาคม - กันยายนที่ผ่านมา  มีรายได้ทั้งหมด 51,500 ล้านเหรียญณ  เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อนหน้า  โดยยอดขายไอโฟน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะขายได้ถึง 48 ล้าน 50,000 เครื่อง  เพิ่มขึ้น 22 % เช่นกัน ทำรายได้อยู่ที่ 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  เชื่อว่า น่าจะเป็นเพราะไอโฟนหกเอส และหกเอสพลัส ที่มาพร้อมกับกล้องที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น  และทัชสกรีน 3D แบบใหม่ รวมถึงตลาดจีนที่ดีวันดีคืน

เฉพาะยอดขายไอโฟน พบว่าเติบโตขึ้นถึง 120% ขณะที่ขายไอแพด มียอดขายเกือบ 9,090,000 เครื่อง ลดลง 20%  ทำรายได้ให้แอปเปิล 4,200 ล้านเหรียญฯ

แต่นักวิเคราะห์ มองว่าเส้นทางของแอปเปิลไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะยอดขายไอแพดที่ตกลง ขณะที่แอปเปิล วอชท์ ก็ไม่โดดเด่น เท่ากับว่าแอปเปิล ต้องฝากความหวังไว้ที่ไอโฟน เพียงอย่างเดียว  และที่น่ากังวลกว่านั้น คือการเติบโตของบริษัทอาจใกล้ถึงจุดอิ่มตัว และกำลังเผชิญหน้ากับการเปรียบเทียบครั้งใหญ่ในเดือนธันวาคมที่มีวันหยุดยาว เพราะรายได้ในช่วงเดียวกันของปีก่อน พุ่งสูงถึง 30%   

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=N_r349riLEE
- https://www.youtube.com/watch?v=WlYC8gDvutc

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog