โออิชิ ร่วมกับธนาคารกรุงศรี จัดโปรโมชั่นผ่อน 0% ให้ลูกค้าร้านอาหารของโออิชิ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงครึ่งปีแรกนี้หลังกำลังซื้อผู้บริโภคยังชะลอตัวต่อเนื่อง
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นโออิชิ ยอมรับว่าแนวโน้มธุรกิจร้านอาหารในปี 2559 จะเติบโตเพียงเล็กน้อย เนื่องจากปัญหาภัยแล้ง กระทบกำลังซื้อภาคการเกษตร และผู้บริโภครับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลง แต่เชื่อว่าร้านอาหารญี่ปุ่น จะยังโตได้ 10-15% เพราะจับกลุ่มผู้บริโภคระดับบนและกลาง ที่ยังมีไลฟ์สไตล์รับประทานอาหารนอกบ้าน
จึงได้จัดโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 3 เดือน เมื่อทานอาหารครบ 1,500 บาทขึ้นไป โดยร่วมกับธนาคารกรุงศรี เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม - เมษายนนี้ นับเป็นครั้งแรกสำหรับธุรกิจอาหารที่นำกลยุทธ์ผ่อนชำระ 0% มาใช้ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผู้บริโภคกลุ่มลูกค้าระดับ C และ D ในช่วงครึ่งปีแรก เพราะเชื่อว่ากำลังซื้อผู้บริโภคจะยังชะลอตัว รวมทั้งบริหารต้นทุนจากวัตถุดิบที่เกี่ยวกับภาคการเกษตรที่เชื่อว่าจะมีต้นทุนสูงขึ้นจากผลกระทบภัยแล้ง
ด้านนายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส (กรุงศรี คอนซูมเมอร์) กล่าวว่า ผู้ใช้บัตรเครดิตจะมีทางเลือกแบ่งเบาภาระการใช้จ่ายมากขึ้น แม้ยอดใช้จ่ายจะเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของผู้ประกอบการบัตรเครดิตที่หันมาทำตลาดผ่อน 0% ทุกรายการสินค้าและบริการ ไม่จำกัดเพียงสินค้าหรือบริการเฉพาะประเภทที่เป็นพันธมิตรเท่านั้น