ไม่พบผลการค้นหา
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
PTTGC เดินหน้าลงทุน 5 ปี กว่า 7,700 ล้านเหรียญฯ
facebook มีแนวคิดเพิ่มปุ่มที่มากกว่า like
AP รุกเปิด 12 โครงการกระตุ้นยอดขาย
โซนี่ ย้ำต้องปรับโครงสร้างบริษัท
คอนโดพระโขนง-อ่อนนุช ขายดี
ทองหล่อ ยังครองตำแหน่ง 'ขุมทรัพย์อสังหาฯ'
ยอดผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มน้อยจนน่าตกใจ
ปิด Instagram น้องวันใหม่ – กับช่องทางโฆษณาที่หายไป
เฟซบุ๊ก ปั้น Moneypenny บริการช่วยซื้อของ
ALL THAI TAXI นำรถ 'กึ่งกระบะ' ให้บริการ
เซเว่นฯ ญี่ปุ่น เปิดช็อปปิ้งออนไลน์ 1 พ.ย.นี้
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์ชิงตลาดน้ำอัดลม
ทวิตเตอร์เล็งเพิ่มตัวอักษรกระตุ้นรายได้
Jan 7, 2016 00:01

ทวิตเตอร์ เตรียมเพิ่มจำนวนตัวอักษรที่ใช้โพสต์บนทวิตเตอร์ หวังขยายฐานผู้ใช้งานและรายได้จากการโฆษณา หลังรายได้ลดลงต่อเนื่องในปีก่อน 

ทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ค เตรียมเพิ่มจำนวนตัวอักษรในการโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ หลังจากจำกัดไว้ที่ 140 ตัวอักษร มาตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 10 ปีก่อน ตามประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์การส่งข้อความในขณะนั้น โดยได้ศึกษาเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากปัจจุบัน มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์อยู่กว่า 320 ล้านคน ใช้ส่งข้อความวันละหลายร้อยล้านข้อความ มีทั้งการรายงานข่าว การเขียนเรื่องส่วนตัว การโฆษณา ภาพถ่าย วิดีทัศน์ และข้อความแสดงความเห็น ซึ่งปัจจุบัน ทวิตเตอร์มีบริการเชิงพาณิชย์ให้ส่งข้อความได้สูงสุด 1 หมื่นตัวอักษรอยู่แล้ว ในชื่อ Direct Message (ไดเร็กแมสเสจ) จึงเชื่อว่าจะไม่มีอุปสรรคด้านเทคโนโลยี อีกต่อไป   
        
ขณะนี้ ทวิตเตอร์กำลังทดลองให้ส่งข้อความได้มากกว่า 140 ตัวอักษร แต่จะแสดงในหน้าจอเพียง 140 ตัวอักษร ที่เหลือผู้อ่านจะต้องคลิกเปิดดู คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้อย่างเร็วที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมนี้      

ซึ่งถือเป็นความพยายามล่าสุดเพื่อขยายฐานผู้ใช้ รายได้จากการโฆษณา และแหล่งรายได้อื่นๆ เพราะที่ผ่านมา ทวิตเตอร์มีรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ไตรมาสแรกของปีก่อน เฉพาะไตรมาสที่ 3 ขาดทุนถึง 132 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,782 ล้านบาท ทั้งที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 11% ต่อปี 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากโซเชียล อิงค์ สำรวจคนไทยกว่า 655 คน เมื่อปี 2558 เกี่ยวกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในชีวิตประจำวัน พบว่า คนไทยใช้เฟซบุ๊คมากถึง 99%  รองลงมา คือใช้ไลน์ 84%  , อินสตาแกรม 56%  , กูเกิล พลัส 41%  และทวิตเตอร์ 30%     

     
    
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog