ซัมซุง ประเทศไทย เปิดตัว Samsung Open House ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าโฉมใหม่ เพิ่มประสบการณ์การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด คาดภาพรวมธุรกิจนี้จะเติบโต 6% จากปีก่อนอยู่ที่ 4%
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด เปิดตัวร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน "ซัมซุง โอเพ่น เฮาส์" ซึ่งเป็นการรีโนเวทร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเดิมของซัมซุง เพิ่มประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าได้ตรงความต้องการของลูกค้า
ภายในร้านออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ "บ้านแห่งอนาคต" พร้อมติดตั้งนวัตกรรมล้ำหน้าอย่าง ซัมซุง เซ็นเตอร์สเตจ ที่มีหน้าจออินเตอร์แอคทีฟยักษ์ขนาด 85 นิ้ว โดยให้ลูกค้าเลือกประเภทสินค้า เช่น หากต้องการเลือกซื้อตู้เย็นให้เหมาะกับจำนวนผู้อยู่อาศัยในบ้าน ซึ่งระบบจะคำนวนปริมาณความจุของตู้เย็น , แล้วเลือกจุดเด่นของสินค้า เช่น ราคาไม่แพง ดีไซน์ การประหยัดพลังงาน , ประเภทตู้เย็น , และการจำลองการจัดวางอาหาร และการเลือกสีของตู้เย็น ที่เข้ากับห้องครัวที่บ้าน
สำหรับ ซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ เปิดให้มาบริการมาตั้งแต่ปลายปี 2558 ปัจจุบันมี 3 สาขา ได้แก่ เพาเวอร์บาย สาขาชิดลม ,เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ซึ่งหลังจากปรับปรุงร้านโฉมใหม่ ทำให้ยอดขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของซัมซุงเพิ่มขึ้น 50% คาดว่าภายในไตรมาสแรกนี้ จะเปิดได้ครบ 10 สาขา และทั้งปีคาดว่าจะขยายสาขาได้ไม่ต่ำกว่า 50-60 สาขาทั่วประเทศ จากจำนวนร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงทั้งหมด 1,000 สาขาทั่วประเทศ
ทั้งนี้ ไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เปิดช็อป ซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการแล้วที่จีน สหรัฐ และเกาหลี
สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในปีนี้ (59) จะเติบโตมากกว่าปี 2558 ที่ 5-6% จากเดิมอยู่ที่ 3-4% มูลค่าอยู่ที่ 5-6 หมื่นล้านบาท