บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ เตรียมงบลงทุนกว่า 190 ล้านบาท เปิดสาขาทั้งในและต่างประเทศ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์ โมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อ ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 2,100 ล้านบาท
นายแพทย์ สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว เปิดเผยแผนธุรกิจในปี 2559 ว่า จะเดินหน้าขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในประเทศ จะเพิ่มสาขาบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ 30 สาขา บิวตี้ คอทเทจ 15 สาขา และบิวตี้ มาร์เก็ต 5 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขารวม 310 สาขา
ส่วนตลาดต่างประเทศ จะขยายสาขาที่เป็น Independent Shop 18 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 32 สาขา ส่วนใหญ่กระจายอยู่ในกลุ่ม CLMV คือ กัมพูชา 7 สาขา , ลาว 2 สาขา , เมียนมา 2 สาขา , และเวียดนาม 21 สาขา โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทได้เซ็นสัญญาตัวแทนจำหน่าย กับตัวแทนจำหน่ายในอินโดนีเซียในรูปแบบ Shop in Shop ทำให้ปัจจุบันมีสาขา Shop in Shop รวม 15 สาขา และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 6 สาขา ในปีนี้
สำหรับการขยายช่องทางจำหน่ายอื่นๆ จะมุ่งขยายผ่านโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ และออนไลน์ เพื่อให้สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ใช้ช่องทางออนไลน์ในการซื้อสินค้ามากขึ้น โดยปีที่ผ่านมา บิวตี้ ได้ทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ต่างๆ พบมียอดขายเติบโตกว่า 300% และปีนี้ จะเติบโตก้าวกระโดด
พร้อมตั้งงบลงทุน 170 - 190 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนเปิดสาขาใหม่ 100 - 110 ล้านบาท และใช้ในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการเติบโตในอนาคต 70-80 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 2,100 ล้านบาท เติบโต 20% โดยจะรักษาอัตรากำไรสุทธิ ไม่น้อยกว่า 20% เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัว และมีช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น
source
- https://www.facebook.com/beautybuffetfanpage