ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
BBC: คลินตัน-ทรัมป์น่าจะชนะหยั่งเสียงนิวยอร์ก
คนร้ายบุกยิงรัฐสภาแคนาดา-ทหารเสียชีวิต 1 นาย
คลินตันรับไม่ควรใช้อีเมล์ส่วนตัวทำงาน
ครอบครัวซิมป์สันเลือก 'ฮิลลารี คลินตัน' เป็นผู้นำคนใหม่
ศูนย์ปราบโกงประชามติของ นปช.เปิดได้แต่ไม่รับรอง
'บันคีมุน' เรียกร้องยุติปฏิบัติการทหารในเยเมน
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ร้านBBQลิทัวเนีย วาดภาพ 'ทรัมป์' จูบ 'ปูติน' ดูดดื่ม
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
May 18, 2016 01:04

World on Web ประจำวันที่ 18 พฤษภาคม 2559

Asian Correspondent: ทูตสหรัฐฯตกเป็นเป้าโจมตีจากฝ่ายขวาในไทย        
Asian Correspondent รายงานข่าวที่เป็นประเด็นร้อนในไทยตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว นั่นก็คือการที่นายกลิน ที เดวีส์ ทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักจากทั้งนายกรัฐมนตรีไทยและฝ่ายขวาในประเทศ จากการไปวิพากษ์วิจารณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย ทำให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย ถึงกับบอกว่าไทยไม่ใช่เมืองขึ้นของสหรัฐฯ และคนไทยจำนวนมากก็เกลียดชังนายเดวีส์จากการกระทำในครั้งนี้ ส่วนฝ่ายขวาในไทยก็แสดงปฏิกิริยาต่อต้านทูตสหรัฐฯกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย มีการโพสต์ภาพและข้อความโจมตีนายเดวีส์ รวมถึงไล่ให้เขากลับสหรัฐฯ 

Asian Correspondent ยังรายงานอีกด้วยว่าปัญหาสิทธิมนุษยชนในไทยเป็นเรื่องที่ถูกประณามโดยองค์กรระหว่างประเทศมานานนับตั้งแต่การรัฐประหาร แต่ปฏิกิริยาล่าสุดจากฝ่ายขวา ทำให้สถานการณ์ดูน่าเป็นห่วงขึ้น โดยผอ.คณะกรรมการนักนิติศาสตร์สา��ล หรือ ICJ ประจำเอเชีย ถึงกับทวีตเมื่อวานนี้ว่าน่าเสียดายที่วาทกรรมที่แพร่หลายในไทย ใกล้เคียงเกาหลีเหนือเข้าไปทุกทีแล้ว

CNN: คลินตันหวังชัยชนะในศึกหยั่งเสียงเคนทักกี        
CNN ของสหรัฐฯเกาะติดการเมืองในบ้านอย่างศึกหยั่งเสียงเลือกตั้งในมลรัฐเคนทักกี ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถคาดเดาผลได้ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ แม้ว่าฮิลลารี คลินตัน จะคาดหวังว่าเธอจะเป็นฝ่ายเอาชนะเบอร์นี แซนเดอร์สได้ หลังจากเพิ่งพ่ายแพ้ในการหยั่งเสียงเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่เวสท์เวอร์จิเนีย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคลินตันจะชนะที่เคนทักกีได้ตามที่หวัง แต่แซนเดอร์สก็ได้รับการคาดหมายว่าจะกวาดชัยชนะในการหยั่งเสียงครั้งต่อไปที่โอเรกอนอยู่ดี

แม้ว่าผลการหยั่งเสียงเลือกตั้งจะไม่สามารถส่งให้แซนเดอร์สขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตได้ เพราะคะแนนรวมของคลินตันสูงกว่ามาก แต่การที่เธอยังไม่สามารถทำให้แซนเดอร์สและผู้สนับสนุนของเขายอมแพ้ได้ ก็ก่อให้เกิดคำถามว่าคลินตันมีความสามารถพอที่จะได้รับการยอมรับจากผู้สนับสนุนเดโมแครตทั่วประเทศหรือไม่ ในศึกเลือกตั้งที่เธอจะต้องผนึกกำลังเดโมแครตเพื่อต่อสู้กับโดนัลด์ ทรัมป์

BBC: ทรัมป์พร้อมเจรจากับผู้นำเกาหลีเหนือ        
BBC ของอังกฤษพาดหัวข่าวการเมืองอเมริกันเช่นกัน แต่เป็นเรื่องของโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ผู้สมัครประธานาธิบดีฝั่งรีพับลิกัน ล่าสุดทรัมป์เปิดประเด็นฮือฮาประเด็นใหม่ โดยการให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่มีปัญหาที่จะเปิดการเจรจาโดยตรงกับนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เพื่อคุยปัญหานิวเคลียร์ที่ยืดเยื้อมานาน นอกจากนี้ เขายังวิจารณ์การแทรกแซงทางทหารของรัสเซียในวิกฤตการณ์ยูเครนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทรัมป์เคยบอกว่าเขาเคารพและชื่นชมนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

ฮิลลารี คลินตัน และทีมหาเสียงของเธอโจมตีทรัมป์อย่างหนักว่านโยบายต่างประเทศของเขาไร้เหตุผล และการที่ทรัมป์ต้องการพูดคุยกับคิมจองอึนก็แสดงให้เห็นว่าเขาคลั่งไคล้ผู้นำเผด็จการ แต่การที่ทรัมป์เริ่มหันมาพูดถึงนโยบายต่างประเทศมากขึ้นนับตั้งแต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเขาจะได้เป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ก็แสดงให้เห็นว่าทรัมป์กำลังปรับตัวให้ดูเป็นผู้สมัครที่มีคุณสมบัติพอจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯได้จริงๆ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog