กลายเป็นกระแสในวงการดีไซเนอร์สหรัฐฯ ต่อจากที่อังกฤษ สำหรับเทรนด์ fast fashion เช่น โชว์นาว, ช็อปนาว หรือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อเสื้อผ้าได้โดยตรงหลังงานแฟชั่นโชว์
สองดีไซเนอร์ชื่อดังในสหรัฐฯ อย่าง ทอม ฟอร์ด และ ทอมมี ฮิลฟิเกอร์ เดินตามรอย เบอร์เบอรี แบรนด์เสื้อผ้าจากอังกฤษ ในการใช้กลยุทธทางการตลาด 'fast fashion' ที่กระตุ้นการซื้อขายแบบปัจจุบันทันด่วนอย่าง 'โชว์นาว ช็อปนาว' โดยในช่วงที่มีการจัดงานนิวยอร์กแฟชั่นวีค 2 แบรนด์ดังได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อเสื้อผ้าได้โดยตรง หลังแฟชั่นโชว์จบลง ต่างจากเดิมที่ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจอาจจำเป็นต้องรอไม่น้อยกว่า 3 - 4 เดือน กว่าที่เสื้อผ้าบนเวทีแคทวอล์ค จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการปรับเปลี่ยนคอลเลกชั่นที่ใช้ในการเดินแบบ จากปกติที่การเดินแบบจะแสดงเสื้อผ้าสำหรับฤดูกาลปีหน้า ดีไซเนอร์หลายแบรนด์ได้ปรับมาเป็นเครื่องแต่งกายที่เหมาะสำหรับฤดูกาลปีนี้ โดย ทอม ฟอร์ด กล่าวว่า การเดินแบบแสดงคอลเลกชั่นที่กำลังจะวางขายในร้านค้า ถือเป็นวิธีใหม่ที่เหมาะสมต่อยุคสมัยที่ต้องการความปัจจุบันทันด่วน และวิธีนี้ยังช่วยสร้างความตื่นเต้นในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งจะกลายเป็นผลดีต่อยอดขาย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
เมื่อช่วงต้นปี แบรนด์เบอร์เบอรีจากอังกฤษ ได้ประกาศลดจำนวนแฟชั่นโชว์ประจำปีจากเดิม 4 ครั้ง มาเป็น 2 ครั้ง รวมถึงเริ่มต้นใช้ประโยชน์จากโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดการเดินแบบบนอินเตอร์เน็ต รวมถึงการใช้สแนปแชทและอินสตาแกรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังแบรนด์เสื้อผ้าส่วนใหญ่ประสบปัญหา เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ผู้ซื้อ โดยเฉพาะชาวจีน จับจ่ายน้อยลง