เดือนนี้ถือเป็นเดือนแห่งแฟชั่นผู้ชายอย่างแท้จริง เพราะมี Fashion Week ทั้งที่ลอนดอน มิลาน ปารีส และนิวยอร์ก ซึ่งจากงาน Milan Men's Fashion Week ที่เพิ่งจบลงไปก็มีเทรนด์กรูมมิ่งที่โดดเด่นจนไม่พูดถึงไม่ได้
งาน Milan Men's Fashion Week ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนำเสนอแฟชั่นผู้ชายคอลเลกชั่น Autumn Winter 2017 ด้วยสีที่สว่างสดใสกว่าปีก่อน ๆ แสดงให้เห็นเทรนด์ที่โดดเด่นแปลกตา ไม่ใช่ที่ตัวเสื้อผ้า แต่เป็นที่การสไตลิ่งนายแบบ โดยแบรนด์อย่าง Prada Etro และ Billionaire เน้นไปที่ลุคผู้ชายมีหนวดเครา แสดงถึงความมาสคิวลีนและโรแมนติกที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
ขณะที่ Versace สไตลิ่งไปในทางตรงข้าม โดยเน้นลุคผมปรกหน้า ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นวัยรุ่นเกเร หรือตัวร้ายในการ์ตูน ซึ่งแบรนด์ที่มาทางนี้เหมือนกันอีกแบรนด์ก็คือ MSGM แม้จะแต่งออกมาซอฟต์กว่า และเข้าถึงง่ายกว่ามากก็ตาม
อีกหนึ่งเทรนด์ที่เรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากก็คือ การปัดบลัชออนแบบเกินจำเป็นของแบรนด์ Miaoran และการลงบลัชออนเน้นแสงเงาตรงโหนกแก้มนายแบบของแบรนด์ Sunneiขณะที่ แบรนด์ Moncler และ Missoni แม้จะเลือกสไตลิ่งด้วยชิมเมอร์แทนบลัชออน แต่ทั้งหมดก็ถือว่าเป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ดึงความสนใจได้มากเท่ากับเสื้อผ้าที่นำเสนอเลยทีเดียว
สำหรับงานแฟชั่นผู้ชายที่เหลือในช่วงปลายเดือนนี้ยังมี Paris Men's Fashion Week ที่กำลังจัดอยู่ และจะมีไปจนถึงวันที่ 22 มกราคม และ New York Men's Fashion Week ระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์