ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
หนุ่มสาวทัวร์ รุกทำทัวร์ 'ชาร์เตอร์ไฟลท์'
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
Lazada ขึ้นแท่นที่ 1 เว็บ e-commerce ฮิตสุดในไทย
โออิชิ เร่งขยายสาขา 40 แห่ง ดันยอดขายปีนี้เพิ่ม
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
ขึ้นค่าแรงทำเศรษฐกิจพัง ธุรกิจเจ๊งจริงหรือ?
ทำไมต้องได้ค่าแรงขั้นต่ำ 700 บาท
'ชาร์ป' ขายกิจการให้ไต้หวัน 6,000 ล้านเหรียญฯ
เด็กไทยจ่ายเงินซื้อขนมมากสุดในเอเชียแปซิฟิก
ศาลสูงตัดสินแรงงานพม่าชนะคดีฟาร์มไก่ไม่จ่ายค่าจ้าง
นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องทำประกันก่อนเข้าไทย
คนจนยิ้มรัฐแจกเงินเดือน
BJC ปั้นสินค้าราคาถูก เจาะตลาดคอนซูเมอร์
อุบัติเหตุบนท้องถนน เสียหายเท่าจีดีพี6%
CPN ผุดคอนโดเชียงใหม่-ขอนแก่น-ระยอง 1,600 ล้าน
เอสแอนด์พี รุกธุรกิจร้านอาหาร ตปท.-อาเซียน
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
อังกฤษเตือนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในไทยอาจติดคุก
Aug 16, 2017 12:25

บริษัททัวร์ในอังกฤษเตือนนักท่องเที่ยวอย่าสูบหรือนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าในไทย เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ด้านกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ เขียนคำแนะนำไว้ชัดเจน เกี่ยวกับโทษปรับหรือจำคุกหากนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าในไทย

สำนักข่าวอินดีเพนเดนท์ของอังกฤษรายงานว่าบริษัททัวร์ในอังกฤษต้องประกาศเตือนนักท่องเที่ยวว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในไทยเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยแพท วอเตอร์ตัน ผู้จัดการของบริษัททัวร์แห่งหนึ่งระบุว่า ก่อนหน้านี้ เธอไม่รู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าในไทยเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จนหลานชายของเธอถูกจับและปรับเป็นเงิน 125 ปอนด์ หรือ ประมาณ 5,300 บาท จากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ยังเตือนว่าหลานชายของเธออาจถูกจำคุกอีกด้วย

วอเตอร์ตันกล่าวว่า บริษัทของเธอไม่ได้ขายแพคเกจทัวร์ ส่งนักท่องเที่ยวจากอังกฤษไปไทย แต่บริษัทที่ขายแพคเกจทัวร์ดังกล่าวควรเตือนนักท่องเที่ยว เนื่องจากไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม  

ด้านเว็บไซต์ www.gov.uk ของรัฐบาลอังกฤษ ให้คำแนะนำในการท่องเที่ยวในไทยอย่างชัดเจนว่า นักท่องเที่ยวไม่สามารถนำอุปกรณ์สูบบุหรี่ที่ใช้ไอน้ำ เช่น บุหรี่ไฟฟ้า หรือบารากู่ไฟฟ้า และไส้ของอุปกรณ์เหล่านี้เข้ามายังประเทศไทยได้ หากพบเห็นอาจมีการยึด ปรับ หรือต้องโทษจำคุกไม่เกิน10ปี   นอกจากนี้ การขายหรือจัดหาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ประเภทเดียวกันในไทยก็ไม่สามารถทำได้ โดยอาจถูกปรับเป็นเงินจำนวนมาก หรือรับโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี โดยเว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุไว้อย่างชัดเจนว่า มีชาวอังกฤษประมาณ 2-3 คนถูกจับกุมแล้วข้อหาครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์สูบบุหรี่ที่ใช้ไอน้ำ 

นอกจากบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว เว็บไซต์ www.gov.uk ยังระบุว่า นักท่องเที่ยวไม่สามารถนำบุหรี่ทั่วไปเข้ามาในไทยเกิน 200 มวนต่อคน หากฝ่าฝืนอาจถูกปรับถึง 10 เท่าและถูกยึดของกลางทั้งหมด

ด้านโฆษกของบริษัทคูโอนิ บริษัททัวร์ของอังกฤษที่ขายแพคเกจทัวร์ในไทยระบุว่า ได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบคำแนะนำของรัฐบาลจากเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ที่ระบุคำแนะนำในการท่องเที่ยวประเทศยอดนิยมหลายประเทศอย่างชัดเจน รวมถึงไทยด้วย
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog