ไม่พบผลการค้นหา
ทีวี ไดเร็ค ออกแคมเปญ 'ชอบช็อป เลิฟชัวร์'
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
LG เผยโฉม OLED TV สมาร์ททีวีจอโค้งอีกรุ่น
ลอว์สัน 108 รุกขายแฟรนไชส์ปลายปี 59
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
สหพัฒน์จับมือกลุ่ม 'ซิตี้มาร์ท' บุกค้าปลีกในเมียนมาร์
อิชิตัน เตรียมออก 'เย็นเย็นและอิชิตัน' 10 บาท
โมเดิร์นฟอร์ม ร่วมทุนญี่ปุ่น ตั้งโรงงานในพม่า
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
มาสด้า ส่ง CX-5 โฉมใหม่ เริ่มต้น 1.22 ล้านบาท
ตั้งมติธรรม ปิดตำนาน 'มั่นคงเคหะการ' หลังเทขายหุ้น
เนอวานา ตั้งเป้ารายได้แตะหมื่นล้านใน 3 ปี
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
ปตท.ยืนยันแผน 5 ปี แม้ขาดทุนสต๊อกน้ำมันพันล้าน
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
สารพัดโปรโมชั่นในงาน 'มหกรรมบ้านและคอนโด'
Fitbit เชื่อ Wearable Fitness ไทยโต 2 หลัก
ไอ-โมบาย เตรียมรีแบรนด์ หลังยอดขายไม่เข้าเป้า
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
Sep 16, 2015 00:11

อาร์ซี โคล่า บุกตลาดน้ำอัดลมครั้งใหญ่ในรอบ 48 ปี  เปลี่ยนทั้งสโลแกนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดอันดับ 4 ในตลาด  พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเป็น 2,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี      

บริษัท สากล เบเวอเร็ดจ์ จำกัด  ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์การผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในไทยมานานกว่า 48 ปี  มีแผนทำตลาดน้ำอัดลม อาร์ซี โคล่า อย่างยิ่งใหญ่ในไตรมาส 4 ปีนี้(58)  เริ่มจากการเปลี่ยนสโลแกนจากเดิม  "จิบเดียว... จับใจ"  เป็น "ความรู้สึกดีๆ... ไม่เคยเปลี่ยน" หรือ Good Old Day ให้ผู้บริโภคหวนคิดถึงอาร์ซี ที่แม้ห่างหายไปนาน แต่รสชาติไม่เคยเปลี่ยน

นอกจากนี้ จะขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค อายุ 25-35 ปี จากเดิมที่วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป หรือร้านโชห่วยในภาคกลางกว่า 5 หมื่นร้านค้า  เป็นการเข้าไปวางในร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ เซเว่น อีเลฟเว่น , ลอว์สัน และ 108 Shop รวมถึงร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน เช่น จิฟฟี่ , ไทเกอร์มาร์ท  และ PT  

ส่วนร้านซูเปอร์มาร์เก็ตจะวางใน วิลล่า มาร์เก็ต , ฟู้ดแลนด์และโฮมเฟรชมาร์ท ตลอดจนขายส่งให้แม็คโคร โดยทำตลาดแบบขวด 3 ขนาด  คือ  ขนาด 227 มิลลิลิตร ราคา 6 บาท 400 มิลลิลิตร 10 บาท  ขนาด 450 มิลลิลิตร ราคา 14 บาท และแบบกระป๋อง 13 บาท

นายชาคริต อัศววศิน ที่ปรึกษาการตลาดอาวุโส บริษัท สากล เบเวอเร็ดจ์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้(58) บริษัทจะใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างการรับรู้ให้กว้างขึ้น หลังเปิดตัวหนังโฆษณาครั้งแรกในรอบ 48 ปี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา(58)

ปัจจุบัน มูลค่าตลาดน้ำอัดลมอยู่ที่ 4 หมื่น 4 พันล้านบาท  เติบโตเฉลี่ย 7-9% โดยกลุ่มน้ำดำ มีโค้กเป็นผู้นำตลาด  ตามด้วยเป๊ปซี่ , เอส และบิ๊กโคล่า ซึ่งการแข่งขันไม่สูงเท่าตลาดชาพร้อมดื่ม เพราะส่วนใหญ่เป็นบริษัทข้ามชาติ และให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ระยะยาว  มากกว่าโปรโมชั่นระยะสั้น  

ทั้งนี้ หลังปรับภาพลักษณ์และเพิ่มช่องทางจำหน่าย จะสร้างการเติบโตของรายได้จาก 800 ล้านบาทในปี 2557 เป็น 2,000 ล้านบาทใน 3 ปี และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจาก 7-8% เป็น 10%  ขึ้นเป็นเบอร์ 4  และในอีก 1-2 ปี ตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 3 ในตลาด   

Source
- http://www.positioningmag.com/content/61441
- https://www.youtube.com/watch?v=Fg_SCDcsCk4

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog