ไม่พบผลการค้นหา
สะพานพระราม 8 - กสท.-ไปรษณีย์ไทย เปิดพรุ่งนี้
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
สัปดาห์หน้า เงินจำนำข้าวจะถึงมือชาวนา
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
เลือกตั้งทดแทน 5 จ.ฉลุย-ผู้ใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งเขตที่เป็นปัญหา
กฤษฎีกาย้ำเลื่อนการเลือกตั้งไม่ได้
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
กลุ่มชาวนาบุกกรุงเรียกร้องเงินจำนำที่สุวรรณภูมิ
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
เพื่อไทยและพรรคขนาดเล็กเสนอ 4 ข้อเรียกร้องต่อกกต.
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งใหม่
รองปลัดยุติธรรม หนุนเจรจาลับ
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
เปิดพื้นที่ราชการเพิ่ม ย่านแจ้งวัฒนะ
Feb 5, 2014 11:29
วันนี้(5 ก.พ.)มีตัวแทนหลายหน่วยงานเข้าไปเจรจาขอคืนพื้นที่กับพระพุทธะอิสระ  ซึ่งกรมการกงศุลและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะเป็น 2 หน่วยงานล่าสุดที่จะเปิดทำการ 
 
 
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เข้าพบพระพุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล  ภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อขอคืนพื้นที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ที่ตั้งอยู่ในอาคารบี  ซึ่ง กกต.จะใช้เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งทั้งท้องถิ่น และการเลือกตั้ง ส.ว.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคมนี้ 
 
หลังการเจรจา พระพุทธะอิสระ อนุญาตให้ กกต.ใช้สถานที่ได้ในวันพรุ่งนี้(6 ก.พ.) แต่มีเงื่อนไขต้องรับรองความปลอดภัยให้กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย และขอให้นายสมชัย เป็นผู้พาตรวจสถานที่ภายในสำนักงานในวันพรุ่งนี้ก่อน 
 
นอกจากนี้  ยังมีนาย ณัฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ  พร้อมนายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล เข้าไปเจรจากับพระพุทธอิสระด้วย พร้อมพาสำรวจพื้นที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ  หลังแกนนำผู้ชุมนุมยอมเปิดพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานได้ตามปกติ 
 
โดยวางเงื่อนไขให้ กรมการกงสุลจะต้องส่งบัญชีรายชื่อและภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่ 45 คน ให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของผู้ชุมนุมตรวจสอบทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่   และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด 
 
การเปิดกรมการกงศุลในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเปิดพื้นที่ให้ประชาชน เข้ามาทำหนังสือเดินทาง แต่เป็นการเปิดระบบเก็บข้อมูลส่วนกลางของทุกสาขา รวมทั้งแก้ปัญหาด้านเอกสารระหว่างประเทศของภาคเอกชน
 
ส่วนการเปิดสะพานพระราม 8 วันนี้ ไม่เป็นตามที่แกนนำผู้ชุมนุมมีมติ เนื่องจากผู้ชุมนุมบนสะพานพระราม 8 ขอเวลาอีก 2 วัน ในการเคลียร์พื้นที่  จึงทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเข้าใจผิดและต้องวนรถลง รวมทั้งยังต้องเผชิญปัญหาการจราจรที่ติดขัด
 
นอกจากนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  และ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ใกล้เคียงกับศูนย์ราชการ ก็เปิดทำการแล้วเช่นกัน และ บริษัท  ไปรษณีย์ไทย  ยังอนุญาตให้ประชาชนใช้เส้นทางภายในสำนักงาน  เพื่อเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม  และลดปัญหาการจราจรเพิ่มเติมด้วย โดยระหว่างเวลา 5 นาฬิกา ถึง 21 นาฬิกา จะอนุญาตให้รถยนต์และรถโดยสารประจำทางบางสาย เช่น 51   52   356   ใช้เส้นทางอ้อมด้านหลังอาคารศูนย์ราชการ เพื่อมุ่งหน้าไปห้าแยกปากเกร็ด 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog