ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​จีนลงทุน 500 ล้านบาท สร้างร้านหนังสือ - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - Short Clip
World Trend - 'อาลีบาบา' ทุบสถิติยอดขายวันคนโสด - Short Clip
World Trend - 'เทนเซ็นต์' ตรวจสอบเข้มผู้เล่นเกมออนไลน์ - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - 'พลัสไซซ์' ตลาดใหม่เพื่อแฟชั่นที่เท่าเทียม - Short Clip
World Trend - โดรนพ่นไฟช่วยภารกิจดับไฟป่า - Short Clip
World Trend - ‘ทวิตเตอร์’ ได้กำไรเป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - จีนจัดแสดงอุปกรณ์เพื่อความมั่นคงสุดล้ำ - Short Clip
World Trend - แอปฯ จีนวางมาตรการไม่เปิดเผยเบอร์โทรลูกค้า - Short Clip
World Trend - อาดิดาสกับการเน้นครองใจวัยรุ่นจีน - Short Clip
World Trend - ซาอุดีอาระเบียเริ่มก่อสร้างเมืองบันเทิงในประเทศ - Short Clip
World Trend - ลุ้น 'ฟ่านปิงปิง' กลับมาปรากฏตัวช่วงวันเกิด - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ไตรมาสแรกปีนี้โตไม่มาก แต่กำไรดี - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - บริษัทต่างชาติพึ่ง 'อาลีบาบา' เพื่อผลิตสินค้าโดนใจชาวจีน - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - อาลีบาบา หนุนหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในจีน - Short Clip
World Trend - WHO เผยเมืองในอินเดียอากาศสกปรกที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - บ. จีนแข่งแจก ‘อั่งเปาดิจิทัล’ รับตรุษจีน - Short Clip
Feb 12, 2018 10:50

ใกล้ถึงวันตรุษจีนแล้ว หลายบริษัทเทคโนโลยีของจีนจึงจัดโปรโมชันแจกอั่งเปาแบบดิจิทัล เพื่อดึงดูดใจลูกค้าเก่าไปพร้อมกับการขยายฐานลูกค้าใหม่

ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ บริษัทเทคโนโลยีของจีนหลายแห่งได้แข่งขันกันแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยการใช้กลยุทธ์แจกอั่งเปา หรือเงินรับขวัญปีใหม่ในซองสีแดง ให้ลูกค้าส่งเป็นของขวัญให้กันและกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยในปีนี้ ใกล้ถึงวันตรุษจีนซึ่งตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ หลายบริษัทได้เปิดตัวแคมเปญแจกอั่งเปาดิจิทัลแล้ว ซึ่งบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง ‘เทนเซ็นต์’ เตรียมมอบอั่งเปามูลค่า 200 ล้านหยวน หรือราว 1 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทคู่แข่ง ‘อาลีบาบา’ ท้าประชันด้วยเงินถึง 500 ล้านหยวน หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท

โดยการแข่งขันในปีนี้ดุเดือดยิ่งกว่าปีก่อน เพราะนอกจากจะมีบริษัทไอที ร้านค้าออนไลน์เข้าร่วมแล้ว ยังมีแอปพลิเคชันข่าวชื่อดังอย่าง ‘จินรี เถาเถียว (Jinri Toutiao)’ มาลงสนามด้วย โดยมีงบให้มากกว่า 100 ล้านหยวน หรือราว 5 ร้อยล้านบาท ซึ่งแต่ละบริษัทพยายามเจาะกลุ่มที่ต่างกันไป เช่น ปีนี้ ‘เทนเซ็นต์’ จะเน้นโปรโมตการมีสุขภาพดี

ขณะเดียวกัน ชาวจีนจำนวนไม่น้อยต่างสนใจที่จะมาร่วมลุ้นอั่งเปาออนไลน์ในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ซึ่งผู้เชี่ยวชาญมองว่า คนส่วนใหญ่เพียงแค่ต้องการเล่นสนุกและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ไม่ได้หวังเงินก้อนอย่างจริงจัง ซึ่งบริษัทที่แจกอั่งเปาดิจิทัลนี้ก็ได้รับผลประโยชน์เช่นกัน เพราะแคมเปญนี้ช่วยให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์และซื่อสัตย์กับแบรนด์มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทพัฒนาระบบต่อไปในอนาคต

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog