ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - 'ลาคอสท์' ประกาศใช้ภาพสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์แทนจระเข้ - Full EP.
ยอดผู้สมัคร LINE Pay ในไทยทะลุ 1 ล้านคนแล้ว
Biz Feed - AIS พร้อมเป็นดิจิตัลแพลตฟอร์มพัฒนาไทย - Short Clip
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
​เมืองไทยประกันชีวิต เปิดตัวสติ๊กเกอร์ LINE 'รักษ์ยิ้ม ดุ๊กดิ๊ก'
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
AIS พาเยาวชนเปิดโลกนอกห้องเรียนยุคดิจิทัล
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
iPhone6s สี Rose Gold ขายดีที่สุด - 64GB หายากสุด
อริยะ ระบุ LINE เตรียมเปิดบริการใหม่ในไทย
AIS เปิดตัว ซูเปอร์ไวไฟ เร็วขั้นเทพ 650 เมกฯ
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
AIS ยกเครื่อง mPay เป็น Digital money
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
3 ค่ายมือถือเปิดบริการ e-Wallet
CLIP Biz Feed : ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับ2ในอาเซียน
AIS Fibre เชื่อมไฟเบอร์ออฟติคถึงบ้าน เน็ตเร็วสุด 1 Gbps
AIS ผสานเทคโนโลยีกับ Human Touch ยกระดับดูแลลูกค้า
Biz Feed - mPAY ผนึก Rabbit LINE PAY ดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด - Short Clip
Mar 6, 2018 04:25

แอดวานซ์ เอมเปย์ ประกาศร่วมทุนกับ Rabbit LINE Pay ขยายแพลตฟอร์ม e-money มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด

แอดวานซ์ เอมเปย์ หรือ mPAY บริษัทลูกของแอนวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน หรือ เอไอเอส ประกาศร่วมทุนกับ Rabbit LINE Pay แพลตฟอร์ม e-money ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ Rabbit และ LINE อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งเป้าหมายของการลงทุนครั้งนี้คือขยาย ecosystem ของทั้ง 2 แพลตฟอร์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น กลายเป็น mobile money platform ที่ครอบคลุมทั้งรถไฟฟ้า การจ่ายเงินสั่งซื้อสินค้าและบริการ รวมถึงการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์-อินเทอร์เน็ตของ AIS ด้วย เพื่อขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของบริการ payment ในไทย ขณะเดียวกัน Rabbit LINE Pay จะได้รับ "ฐานลูกค้า" ของ mPay เดิมย้ายเข้ามาด้วย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของ 3 พาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งในแต่ละด้าน อย่าง เอไอเอส ที่เป็นผู้นำในแง่ของโครงสร้างพื้นฐาน มีจำนวนฐานลูกค้ามากกว่า 40 ล้านราย ในขณะที่แรบบิท เป็นผู้ให้บริการชำระเงินในระบบไมโครเพย์เมนต์ อันดับ 1 ในกรุงเทพฯ ที่มีผู้ใช้งานบัตรแรบบิทกว่า 8.5 ล้านราย และ LINE แชทแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้มากกว่า 42 ล้านบัญชี ซึ่งฐานลูกค้าทั้ง 3 พาร์ทเนอร์จะส่งเสริมกัน ให้มีการใช้งานที่หลากหลาย และผลักดันสู่สังคมไร้เงินสด 

ทั้งนี้ ความร่วมมือแรกที่จะเกิดขึ้นระหว่าง Rabbit LINE Pay และ AIS คือการเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่น my AIS มาใช้งานบน Rabbit LINE Pay ทำให้มีการย้ายฐานลูกค้า mPay มาเป็นฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay ที่ยังสามารถเข้าถึงระบบชำระค่าบริการต่างๆ ของ mPay กว่า 200 รายการได้เหมือนเดิม ส่วนช่องทางเติมเงินเข้าในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ จากเดิมที่ต้องใช้ผ่านการโอนเงินจากบัญชีธนาคาร หรือช่องทางชำระเงินเฉพาะ แต่ในอนาคตผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay สามารถเติมเงินผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้งศูนย์บริการ AIS , ร้านเทเลวิส และตู้เติมเงิน AIS รวมกว่า 2 แสนจุด 

การร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งบนแอพฯ my AIS , Rabbit LINE Pay และ LINE (Official Account ของ AIS) แล้ว ยังเป็นช่องทางการจ่ายเงินต่างๆ สามารถจ่ายบิลได้หลากหลายรายการ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สั่ง LINE MAN จ่ายค่าโดยสารของ LINE TAXI และขณะนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ ฉลองการร่วมทุน รวมระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 6 มีนาคม ถึง 31 สิงหาคมปีนี้ คือ

1. ลูกค้า AIS ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ที่ชำระบิลหรือได้รับการเติมเงินผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay เป็นครั้งแรก จะได้รับดาต้าฟรี 1 กิกะไบต์ เป็นเวลา 7 วัน

2. ลูกค้า AIS ระบบเติมเงิน ที่เติมเงิน AIS 1-2-Call! ผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับเงินคืน 10% สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน

และ 3. ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน หรือ AIS ไฟเบอร์ ผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับส่วนลด 10% สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน อีกด้วย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog