ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - กลุ่มธุรกิจโอดได้รับผลกระทบจากการประท้วงฮ่องกง - Short Clip
The Toppick - อดีตผู้บริหารกูเกิลแนะ "เขียนเรซูเมอย่างไรไม่ให้พลาด" - Short Clip
The Toppick - 'ซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เดินทาง' ผิดกฎหมายสิงคโปร์ - Short Clip
The Toppick - เยอรมนีเสนอร่างกฎหมายวิเคราะห์ดีเอ็นเอช่วยสืบคดี - Short Clip
The Toppick - ออสเตรเลีย เปิดโครงการเติมเต็มคำขอสุดท้ายให้ผู้ป่วยหนัก - Short Clip
The Toppick - อีเมลหลอกลวงทำบริษัทสูญเงินหลายหมื่นล้าน - Short Clip
The Toppick - การให้อาหารแมวจรจัด เป็นอาชญากรรมในสหรัฐฯ - Short Clip
The Toppick - 'ทรัมป์' ยืนยัน 'ลูกชายบิน ลาเดน' ถูกสังหารแล้ว - Short Clip
The Toppick - สิงคโปร์เล็งยกเลิกใบ ตม.แบบกระดาษภายในปี 2021 - Short Clip
The Toppick - ESPRIT ยกเลิกสัญญาโรงงานในเมียนมา เหตุเกี่ยวข้องกองทัพ - Short Clip
The Toppick - วงการ 'STEM' ไม่มีพื้นที่สำหรับเพศหญิง - Short Clip
The Toppick - สื่อเตือนพบรอยร้าวช่วงรอยต่อปีกเครื่องบินโบอิ้ง 737 - Short Clip
The Toppick - 'สกุลเงินดิจิทัลของจีน' อาจทำให้ทั่วโลกหันมาใช้เงินหยวน - Short Clip
The Toppick - อาวุธไซเบอร์เปลี่ยนภูมิทัศน์การรบสมัยใหม่ - Short Clip
The Toppick - อียูรับรอง 'สิทธิในการซ่อม' เครื่องใช้ไฟฟ้า - Short Clip
The Toppick - คลิปหญิงไร้บ้านร้องโอเปร่าสะท้อนปัญหาสังคมอเมริกัน - Short Clip
The Toppick - มองประท้วงฮ่องกงผ่านสายตาของแรงงานฟิลิปปินส์ - Short Clip
The Toppick - สัญลักษณ์ OK กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความเกลียดชัง - Short Clip
The Toppick - นักวิจัยสร้าง 'หุ่นยนต์หางมนุษย์' เพื่อผู้สูงอายุ - Short Clip
The Toppick - เจมส์ บอนด์ จะอยู่รอดอย่างไรในยุค #MeToo - Short Clip
The Toppick - อินสตาแกรมเข้มงวดโพสต์สินค้าลดความอ้วนและศัลยกรรม - Short Clip
Sep 23, 2019 00:26

อินสตาแกรมประกาศว่าจะใช้มาตรการเข้มงวดมากขึ้นในการควบคุมโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าลดน้ำหนักและการศัลยกรรมเสริมความงาม หลังถูกวิจารณ์ว่าโฆษณาเหล่านี้ทำลายสุขภาพกายและใจของวัยรุ่นที่เล่นโซเชียลมีเดีย

อินสตาแกรมประกาศว่า อินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของอินสตาแกรม จะใช้มาตรการที่เข้มงวดเกี่ยวกับโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าสำหรับการลดน้ำหนักและศัลยกรรมเสริมความงาม พร้อมส่งเสริมให้ผู้ใช้ร่วมกันรีพอร์ตโพสต์ที่เข้าข่ายว่าจะโฆษณาสินค้าเกินจริง

เอ็มมา คอลลินส์ ผู้จัดการนโยบายสาธารณะของอินสตาแกรมกล่าวว่า พวกเขาต้องการให้อินสตาแกรมเป็นพื้นที่ที่เป็นพลังบวกสำหรับผู้ใช้ทุกคน และนโยบายที่ก็เป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจที่จะลดแรงกดดันที่ผู้ใช้อาจรู้สึกจากการเล่นโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรมจึงปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายโซเชียลมีเดีย ก่อนจะออกมาตรการเข้มงวดนี้ออกมาใช้

นโยบายใหม่นี้กำหนดว่า บางโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับการลดความอ้วนและการศัลยกรรมเสริมความงามจะถูกซ่อนไม่ให้ผู้ใช้ที่อายุไม่ถึง 18 ปีเห็น โดยเฉพาะโพสต์ที่กระตุ้นการขายด้วยการประกาศโปรโมชั่นลดราคา หรือแจกโค้ดลดราคา เพื่อลดแรงกระตุ้นให้วัยรุ่นรู้สึกว่าจะต้องลดน้ำหนักหรือทำศัลยกรรม ขณะที่โพสต์ที่โฆษณาเกินจริงจะถูกลบทิ้ง เช่น สินค้าที่โฆษณาว่าจะช่วยลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วราวกับปาฏิหารย์

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคนรุ่นใหม่จากการโปรโมตสินค้าลดความอ้วนและการศัลยกรรมแบบเกินจริง ขณะที่อินฟลูเอนเซอร์อย่างคิมและโคลอี้ คาร์เดเชียน รวมถึงไคลี เจนเนอร์ก็มักถูกวิจารณ์ว่าขายของที่เป็นอันตรายต่อวัยรุ่น และสินค้าส่วนใหญ่ก็มักใช้ไม่ได้ผลจริง

ช่วงก.พ.ที่ผ่านมา สตีเฟน พาววิส ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพของอังกฤษ (NHS) เรียกร้องให้แบนโฆษณาบนโซเชียลมีเดียที่มีคนดังชักชวนให้ใช้ยาลดความอ้วน พร้อมระบุว่า สินค้าเหล่านี้ทำลายสุขภาพกายและสุขภาพใจของวัยรุ่น

ด้านจามีลา จามิล นักแสดงและนักเคลื่อนไหวเรื่องการยอมรับรูปร่างน้ำหนักที่หลากหลาย กล่าวว่า ท่าทีของอินสตาแกรมครั้งนี้เป็น “ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่” ในการต่อสู้กับอุตสาหกรรมสินค้าสำหรับไดเอตและดีท็อกซ์ร่างกาย เธอกล่าวว่า เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้แสดงจุดยืนในการปกป้องสุขภาพกายและใจของคนบนโลกออนไลน์ ถือเป็นการส่งสารสำคัญไปทั่วโลก

จามิลเล่าว่า เธอเคยต่อสู้กับโรคกลัวอ้วนมาตลอดช่วงที่เป็นวัยรุ่น และเธอได้รับรู้และ มีประสบการณ์ส่วนตัวที่ต้องทุกข์ทรมานกับการหลอกลวงของอุตสาหกรรมยาลดความอ้วน อาหารเสริมและดีท็อกซ์ เธอจึงรณรงค์ “I Weigh” ด้วยความหวังว่า คนรุ่นใหม่จะได้รับความเคารพและการปกป้องจากดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่พวกเขาติดตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog