ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - '​สตาร์บัคส์เกาหลี' ลดใช้หลอดได้ 7.5 ล้านต่อเดือน - Short Clip
World Trend - 'รองเท้าผ้าใบ' เทรนด์สุขภาพมนุษย์เงินเดือน - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - Mini เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เริ่มแบนถุงพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต - Short Clip
World Trend - องค์กรสิทธิแรงงานจี้ Nike - Adidas จ่ายค่าแรงที่เป็นธรรม - Short Clip
World Trend - จีนเตรียมส่งต่อปัญหาขยะพลาสติก 111 ล้านตันให้ชาวโลก - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟน 5 รุ่น บุกตลาดไทย - Short Clip
World Trend - ห้างเยอรมนีใช้หุ่นยนต์ผลิตสินค้าตามสั่งได้ 24 ชม. - Short Clip
World Trend - EU หนุนรถบรรทุกให้ลด CO2 ลง 35% ในปี 2030 - Short Clip
World Trend - ชาวต่างชาติในจีนส่งลูกเรียนรร.รัฐมากขึ้น - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแรกไม่ต้องทำคีโม - Short Clip
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
World Trend - โรงแรมดังนิวยอร์กเปิดเว็บแฟชั่นออนไลน์ - Short Clip
World Trend - 'ปารีส' ห้ามรถดีเซลเก่าเข้าเมือง หวังลดมลพิษ - Short Clip
World Trend - ​​'ราเม็ง' เมนูฮิตใหม่ในนครเจนีวา - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงจีนใช้จ่ายซื้อสินค้าหรูสูงที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'สตาร์บัคส์' เปิดสาขาแรกในอิตาลี - Short Clip
Sep 10, 2018 16:31

แม้จะดำเนินกิจการมาเกือบ 50 ปีและมีสาขาไปทั่วโลก แต่สตาร์บัคส์กลับไม่เคยมีสาขาในประเทศที่มีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟมายาวนานอย่างอิตาลีเลย หลังพยายามมานานกว่า 30 ปี ล่าสุด สตาร์บัคส์ได้เปิดสาขาแรกในอิตาลีได้สำเร็จ 

สตาร์บัคส์ เชนร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดสาขาแรกในอิตาลีแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเป็นระยะเวลานานถึง 35 ปี หลังจากที่อดีตซีอีโอและประธานกรรมการกิตติมศักดิ์คนปัจจุบัน ฮาเวิร์ด ชูลต์ซ มาดูงานในประเทศนี้ และได้แรงบันดาลใจให้มีเชนร้านกาแฟเป็นของตัวเอง

อิตาลีเป็นประเทศที่บริโภคกาแฟมากเป็นอันดับ 4 ของโลก และมีร้านกาแฟต้นตำรับครองตลาดอยู่มากกว่า 1 บริษัท ซึ่งทำให้การมาเปิดของสตาร์บัคส์ต้องผ่านอุปสรรคด้านคู่ค้า และอีกประการคือ ราคา โดยสตาร์บัคส์ตั้งราคาเอสเพรสโซไว้ที่ 1 ยูโร 80 เซนต์ หรือ 70 บาท สูงกว่าราคาเอสเพรสโซทั่วไปในอิตาลีเกือบเท่าตัว

จอห์น คัลเวอร์ ประธานฝ่ายสาขาต่างประเทศของสตาร์บัคส์ ระบุว่า ราคาสินค้าสะท้อนถึงประสบการณ์การบริโภคระดับพรีเมียมที่ทางร้านมีให้กับลูกค้า ซึ่งจะสัมผัสได้ตั้งแต่เดินเข้าร้าน

สาขาแรกของสตาร์บัคส์ในอิตาลีที่เมืองมิลานนี้ เป็นสาขาระดับพรีเมียมแห่งที่สาม ต่อจากเมืองซีแอตเทิล และนครเซี่ยงไฮ้ โดยมีพื้นที่ให้บริการถึง 2,300 ตารางเมตร ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดคาเฟ่แบบอิตาลีดั้งเดิมในมิลานร่วมกับแบรนด์ท้องถิ่น และเตรียมขยายสาขาไปทั่วอิตาลีภายในปีนี้ ปัจจุบัน สตาร์บัคส์มีสาขาเกือบ 29,000 แห่ง ทั่วโลก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog