ไม่พบผลการค้นหา
‘สมศักดิ์’ ไม่ขัดข้องหากมีคนวิพากษ์วิจารณ์โครงการ-มาตรการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล วอนขอให้ทุกคนดูผลลัพธ์การทำงานจะดีกว่า

วันที่ 10 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า ทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ซึ่งนโยบายดังกล่าวรัฐบาลได้คิดและทบทวนมาดีแล้ว และเชื่อว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน และไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามก็ย่อมมี 2 มุมมองอยู่แล้วทั้งซีกที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

สำหรับประเด็นการแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ ต้องยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอาจทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีการใช้งบประมาณค่อนข้างมาก จึงขอให้ดูผลลัพธ์ของการจัดการจะดีกว่า เพราะหากทำไม่ดีก็จะมีผลต่อความนิยมเช่นกัน แล้วแต่ละคนก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองดำเนินการ 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาอุทกภัยขณะนี้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่องแต่เท่าที่ทราบมาจะมีปัญหาในส่วนของเขื่อนเจ้าพระยาค่อนข้างเป็นหลัก เนื่องจากปริมาณฝนตกค่อนข้างต่อเนื่องทำให้เขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำมากกว่าปกติ หากมีปริมาณน้ำเหนือลงมาหนุนอีก ก็อาจจะเป็นปัญหากับภาคกลางได้ แต่รัฐบาลก็ต้องมีมาตรการพร้อมรับมือตลอด 

สำหรับสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล ต้องยอมรับว่าคนไทยที่ประสบปัญหาจะไม่มีกองทุนสาธารณภัยช่วยเหลือ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวต้องเป็นลักษณะการดูแลในประเทศไทย แต่ทั้งนี้มาตรการเรื่องของความช่วยเหลือนอกเหนือจากนี้ก็เป็นการจัดการของประเทศอิสราเอล ส่วนประเทศไทยเองก็เตรียมพร้อมที่จะนำคนไทยกลับประเทศไทย เมื่อมีคนประสงค์แสดงความจำนงกับประเทศทางการไทยก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ