ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯมอบรางวัลวันกีฬาแห่งชาติ ชี้ปีนี้สถานการณ์โควิด-19 ไม่เอื้อจัดกีฬาแห่งชาติ เปรยมีนาฬิกา 1 เรือนเปรียบเหมือนนาฬิกาชีวิตเดินหน้าอย่างเดียวไม่เดินทวนเข็ม เร่งทำความดี วอนรักสามัคคีเป็นแกนหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้จัดงาน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน ซึ่งวันกีฬาแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 16 ธันวาคม ถือเป็นการเถิดพระเกียรติ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในฐานะนักกีฬาชนะเหรียญทอง ตัวแทน กีฬาการแข่งขันเรือใบ ในการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 

นายกรัฐมนตรีระบุว่า ต้องยอมรับว่าในปีนี้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การแข่งขันกีฬาต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่จะเห็นได้ชัดว่าแม้สถานการณ์จะไม่เอื้ออำนวย แต่ประเทศไทยก็สามารถปรับตัวได้ โดยการดำเนินการกิจกรรมภายใต้กรอบที่กำหนด ประเทศไทยโชคดีที่การแพร่ระบาดที่เข้มข้นไม่กลับมา ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนากีฬาแห่งชาติ มุ่งมั่นพัฒนาวงการกีฬาทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความพร้อมในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและสากล โดยตนได้มอบนโยบายต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการจัดกีฬาวิ่งเทรล เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่พื้นที่ พร้อมกับขอให้ระมัดระวังในการวิ่ง เดี๋ยวจะเหมือน ตูน บอดี้สแลม ที่มีอาการกระดูกคอทับเส้นประสาท โดยการแข่งขันกีฬาจะต้องนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาปรับใช้ พร้อมกับระบุว่าจะนำเอไอเข้ามาร่วมในการฝึกฝนทักษะได้อย่างไรบ้าง

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนมีนาฬิกาอยู่เรือนหนึ่ง ซึ่งนาฬิกาก็เปรียบเหมือนนาฬิกาแห่งชีวิต เพราะนาฬิกาไม่มีการเดินทวนเข็ม แต่เป็นการเดินไปข้างหน้า โลกเปลี่ยนทุกนาทีทุกวินาที แต่ขณะเดียวกันการพัฒนาเปลี่ยนแปลงโลก แต่สิ่งที่ลดลงคือเวลาชีวิต เมื่อเวลาชีวิตมีอยู่ก็ต้องเร่งในการทำความดี พัฒนาสร้างความเพียร สิ่งเหล่านี้ต้องนำไปเป็นหลักคิดต้องแนะนำบุคคลทั่วไป เพราะชีวิตลดน้อยลงทุกวัน เราห้ามไม่ได้ แต่ความก้าวหน้าสามารถเดินไปข้างหน้าได้ ตนขอฝากไว้ 

ประยุทธ์ ดิสทัต แรมโบ้ สุภรณ์ อนุชา 1142000000.jpgประวิตร ประยุทธ์ 0201216191402000000.jpg

วอนทุกคนรักสามัคคีคิดไปข้างหน้าเป็นแกนนำของชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ตนพยายามทำหลายอย่างให้เร็วขึ้น ให้ได้มากขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อประเทศไทย ทุกคนต้องช่วยกันทำ ต้องมีศรัทธา ต้องมีกำลังใจ ต้องมีความเข้มแข็งอดทน ในการที่จะพาประเทศไปข้างหน้าเมื่อโลกเปลี่ยน ประเทศไทยต้องปรับ ทั้งวิธีการกลไกการต่างการบริหารบุคลากรต้องพัฒนาตนเอง คิดให้นอกกรอบบ้าง ดูว่าจะสามารถทำได้ไหม เพราะหากคิดเดิมๆ ทำเดิมๆ ก็จะได้แบบเดิม ไม่ได้ดีกว่าเดิม อาจเท่าเดิม หรืออาจจะถอยหลังไปเรื่อยๆ ขอให้คิดไปข้างหน้าเพื่อจะตกทอดไปสู่อนาคตลูกหลาน ด้วยความรักความสามัคคี และมีหลักชัย เป็นแกนหลักของประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นพลังและช่วยกันทำงาน รวมใจไทยสร้างชาติ เอาไปใช้ได้ทุกเรื่อง ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้โดยลำพัง ขอให้ใช้กีฬาสร้างความสามัคคี สร้างความรักให้มากขึ้นในประเทศ นี่คือข้อเท็จจริงที่ปฏิเสธไม่ได้

สำหรับงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 35 โดยในปีนี้ ได้มอบโล่รางวัลแก่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรในวงการกีฬาที่ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการกีฬา รวม 21 รางวัล เนื่องจากในปีนี้ทั่วโลกต่างประสบปัญหาการระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้กิจกรรมกีฬาต้องมีข้อจำกัดหลายอย่าง และไม่สามารถดำเนินการได้เช่นสถานการณ์ปกติ จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมได้ อีกทั้งนักกีฬาไม่สามารถสร้างผลงานในช่วงวิกฤตนี้ได้ คณะอนุกรรมการพิจารณานักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 จึงได้พิจารณาเห็นชอบให้มีการพิจารณาผลงานนักกีฬาที่มีความเหมาะสมให้ได้รับรางวัล โดยจัดงานในรูปแบบของ NEW NORMAL

ข่าวที่เกี่ยวข้อง