ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอบคุณผู้แทนยูเอ็น พร้อมร่วมมือลดปล่อยคาร์บอน ขณะเดียวกัน 'เศรษฐา' จ่อนำทีมว่าที่ครม.เศรษฐกิจเพื่อไทยเดินตลาดเมืองไทยภัทร รับฟังปัญหาค่าครองชีพ พร้อมพบประชาชน-ผู้ประกอบการร้านค้า กทม.ครั้งแรกหลังนั่งเก้าอี้นายกฯ

วันที่ 30 ส.ค. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กหารือกับผู้แทนองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) พร้อมด้วย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ และจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทยและว่าที่ รมช.คลัง โดยระบุว่า ขอบคุณผู้แทนยูเอ็น ที่มาแสดงความยินดี รัฐบาลภายใต้การนำโดยพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานร่วมกับองค์การสหประชาชาติในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งรวมถึงการลดการปล่อยคาร์บอน และการดูแลสวัสดิภาพของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้แจ้งวาระงานของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 31 ส.ค. 2566 โดยเตรียมลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (เอ็มอาร์ที) สุทธิสารและตลาดเมืองไทยภัทร เพื่อพบปะประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าและอาหาร โดยจะเป็นการคุยกันเรื่องประเด็นค่าครองชีพ ทั้งเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน และค่าก๊าซหุงต้ม โดยกำหนดการดังกล่าว เศรษฐา จะเดินทางออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยในช่วงเที่ยง และโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรีไปยังสถานีสุทธิสาร

ทั้งนี้ถือว่าเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมานครหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีแกนนำพรรคเพื่อไทยคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ร่วมคณะเดินทางด้วย อาทิ ปานปรีย์ พหิทธานุกร ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ และ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่ รมช.การคลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

เศรษฐา 02993448143179_n.jpg