ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'เผยแก้ปัญหาความเดือดร้อนทัั้งหมดไม่ได้ วอนทุกคนต้องช่วยกัน บอกให้รอมาตรการที่จะคลอดออกมาก่อนโยนโฆษกแจง ส่วนขั้นตอนกาาลดโทษให้ 'วิษณุ' พิจารณา โยนปม 'แรมโบ้' ให้ถาม 'อนุชา'

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวสั้นพร้อมตอบคำถามเพียง 2 นาที ว่า ครม. ทราบดีถึงสถานการณ์ความเดือดร้อน และพยายามบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด คงจะแก้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้ เพียงแต่ให้ดำรงสภาพอยู่ให้ได้ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องช่วยกัน ทุกคนก็ทราบดีถึงปัญหาของประเทศ หารือกันในทุกมิติ เมื่อสักครู่ได้ก็ได้พูดคุยกับคณะรัฐมนตรี ว่าแก้ปัญหาเรื่องใด ไปถึงไหนแล้วบ้าง เดี๋ยวมาตรการก็คงจะออกมาเรื่อยๆ 

"สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การบริหารงบประมาณที่ต้องระมัดระวังที่สุด เพราะเราก็รู้ว่ามีอยู่อย่างจำกัด ถ้าเทียบกันดูแล้วก็น่าจะดีกว่าหลายๆประเทศ ที่เรากลับไปแล้วก็เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ก็ให้เป็นไปตามสถานการณ์ ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ โอเคนะ เดี๋ยวมีอะไร รายละเอียดต่างๆ ทางรัฐมนตรี และโฆษกรัฐบาลจะมาชี้แจงอีกที" 

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณี สมชาย แสวงการ ส.ว. ให้จับตาวันนี้ครบเส้นตาย 120 วัน การทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมาย ว่าด้วยการอภัยโทษ โดยเฉพาะการลดโทษในคดีรับจำนำข้าว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขณะนี้มีการเสนอขึ้นมาในที่ประชุมแล้ว และอยู่ในการดำเนินการของกระทรวงยุติธรรม โดยมี วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณากลั่นกรองกฏหมายเกี่ยวกับขั้นตอนการอภัยโทษ พร้อมมีการยกประเด็นปัญหาต่างๆ ขึ้นมาพิจารณาเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น 

สำหรับประเด็นของ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ 'แรมโบ้' ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบสลากฯ กรณีมีประเด็นคลิปเสียงปมโควตาสลากฯ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้สอบถามเพิ่มเติมจาก อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี