ไม่พบผลการค้นหา
‘พล.อ.ประวิตร’ หัวหน้าพปชร. ไหว้ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดเวทีปราศรัยจังหวัดกาญจนบุรี ชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งหน้าสู่ความปรองดอง หนุนนโยบาย ‘ลุงป้อม 700’ สวัสดิการเพื่อประชาชน

13 ก.พ. 2566 ที่ศาลหลักเมือง จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะแกนนำพรรคได้สักการะศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธ์ประจำจังหวัด ก่อนเปิดเวทีปราศรัยพร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ในเวลา 18.00 น. บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดปราศรัยใน จ.กาญจนบุรี จะเป็นเวทีแรกที่ พล.อ.ประวิตร จะนำเสนอนโยบายเพิ่มเติม รวมทั้งนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง และการแก้ไขปัญหาที่ทำกิน เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน ภายใต้แคมเปญ “มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำไม่มีจน” “มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน” หลังจากที่พรรคได้นำเสนอนโยบายเพิ่มเงินสวัสดิการประชารัฐ เป็น 700 บาท หรือที่เรียกกันว่า “ลุงป้อม 700” ที่ประชาชนให้การสนับสนุนและให้การตอบรับเป็นอย่าง เป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้พรรคยึดมั่นก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมทั้งเดินหน้านโยบายด้านอื่นที่จะช่วยเหลือให้ประชาชนมีความมั่นคง มั่งทางด้านการประกอบอาชีพ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีคุณภาพชีวิตที่ดี นำไปสู่การขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า

สำหรับบรรยากาศบริเวณศาลหลักเมือง มีประชาชนมาร่วมกันถือป้าย อาทิ “นายกฯ คนที่ 30” “ลุงป้อมมีใจ พวกเรารวมแรง ใจบันดาลแรง” รวมทั้งนำดอกกุกลาบ และพวงมาลัย มาให้กำลังใจการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ 

อย่างไรก็ตาม ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 1 ชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ เขต 2 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 3 ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4 และประเทศ บุญยงค์ เขต 5 รวมถึง ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ