ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' แทงกั๊กยังไม่เลือกไปกับ 'ประยุทธ์ หรือ ประวิตร' บอกทางยังไม่ชัด แจงลาออก ส.ส.ให้ลำดับถัดไปขึ้นมาช่วงปลายสมัย ยันไม่เกี่ยวการเมือง

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า การลาออกจากการเป็น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีนัยยะสำคัญอะไร แต่ลาออกเพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งก็คือ วลัยพร รัตน์เศรษฐ์ น้องสาวของ วิรัช รัตน์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง วลัยพรเป็นคนเก่ง มีความสนิทกัน ยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

ส่วนการลาออกเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ชัยวุฒิ ย้อนถามสื่อมวลชนว่า ทางมันชัดหรือยัง ซึ่งสื่อมวลชนได้ถามย้ำว่าส่วนตัวคิดว่าชัดหรือยัง ชัยวุฒิ ระบุว่า ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน และคิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด และที่สำคัญตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ ซึ่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ได้เลือกใช่หรือไม่ว่าจะอยู่หรือจะไป ชัยวุฒิ ยังคงย้ำว่า ทางยังไม่ชัด พร้อมกับหัวเราะและระบุว่าการลาออกในครั้งนี้ ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นที่ตนเคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการลาออกเพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน 

ทั้งนี้ ชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีการตีความไปอย่างนั้น เพียงแต่ต้องการให้ลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่