ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัยวุฒิ’ยันไม่มีนายกฯ สำรองของ พปชร. ยังเป็น ‘ประยุทธ์’ แคนดิเดตนายกฯ ด้าน 'ประวิตร' ติงสื่อพูดไปเรื่อยนายกฯ สำรอง ย้ำยังไม่ถึงเวลาพูด

วันที่ 26 เม.ย. 2565 ชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบคำถามกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงประเด็นนายกฯ สำรอง นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ตนยังไม่ทราบซึ่งก็ต้องไปถาม พล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่าหากเกิดปัญหากรณีเงื่อนไขการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเตรียมตัวสำรองอะไรหรือไม่ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า ตนไม่ทราบและยังไม่ได้ยิน ซึ่งทางผู้ใหญ่อาจจะคุยกันมั้ง 

ชัยวุฒิ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคอยู่แล้ว และยังไม่เคยคุยกันเรื่องเบอร์สอง เบอร์สาม มีแต่คุยเรื่องเตรียมการผู้สมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น

ด้าน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐควรมีแคนดิเดตนายกฯ มากกว่าหนึ่งคนหรือไม่ สุริยะ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว 

ขณะที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบ เรื่องนี้ยังอีกนาน ถามเรื่องอื่นดีกว่า การเมืองอย่าเพิ่งเลย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่บอกว่า อาจมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสำรอง หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดเงื่อนไขวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ว่า “มีที่ไหน ฉันบอกยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลา โอ้ ไม่เข้าใจ”

เมื่อถามว่า กลัวประชาชนแตกตื่น เลยมาถามให้แน่ใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีที่ไหน ใครล่ะ เป็นนายกฯ สำรอง พูดไปเรื่อย