ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' มอบปี๊บคลุมหัวให้ ส.ว.ขาดจริยธรรม จี้ 'พรเพชร' ตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริง ปมฝากกิ๊กเข้า ตร. รู้เห็นทารุณทหารหญิงหรือไม่ ส่อผิดรัฐธรมนูญ ย้ำควรยื่น ป.ป.ช.

วันที่ 22 ส.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสมาชิกวุฒิสภามีภรรยาน้อย หรือกิ๊ก เป็นสิบตำรวจโท (ส.ต.ท.) หญิง ว่ามีส่วนเข้าแทรกแซงแต่งตั้งข้าราชการตำรวจและข้าราชการทหาร เพื่อประโยชน์ของตนเองและผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิง กระทำการทารุณกรรมทหารหญิงหรือไม่ ส่อขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 185 วรรค 3 มาตรา 219 และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

พร้อมได้ส่งสำเนาข่าว และสำเนาคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่ 14/2565 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ลงวันที่ 31 ม.ค. และบัญชีแนบท้ายกำกับจำนวน 1 ชุด ซึ่งยืนยันการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการตำรวจลำดับที่ 84 

สืบเนื่องจากกรณี กัน จอมพลัง นำทหารหญิงเข้าแจ้งความต่อ ส.ต.ท.หญิง ที่กล่าวอ้างว่าเป็นภรรยาน้อยของ ส.ว. และเป็นนายจ้างของตน ข้อหาทารุณกรรม ทำร้ายร่างกาย จึงขอให้ประธานวุฒิสภา ตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่า ส.ว.คนดังกล่าว มีส่วนในการฝากแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และข้าราชการทหารหรือไม่ ภายในเวลาดำเนินการ 15 วัน

สำหรับกรณีที่ วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว.ได้ชี้แจงว่า ผลการสอบจริยธรรมมีโทษสูงสุดแค่ประณาม ส.ว.คนดังกล่าวเท่านั้น วัชระ ระบุว่า การสอบจริยธรรมในแวดวงรัฐสภานั้น มักจะมีกาช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ก็ต้องถามว่าประชาชนทั้งประเทศยอมรับผลการสอบสวนเช่นนั้นได้หรือไม่ เพราะกรณีนี้ชัดเจนว่านอกจากผิดจริยธรรมแล้ว ยังขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่า ต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัชระ ยังได้นำปี๊บที่ติดตราสัญลักษณ์ของวุฒิสภา พร้อมข้อความระบุว่า "แด่ ส.ว.ไร้จริยธรรม" "หยุดอภิสิทธิ์ชนฝากทหานฝากตำรวจ" มามอบให้พร้อมกับหนังสือร้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสารบรรณ วุฒิสภา เป็นตัวแทนวุฒิสภาฯ รับหนังสือและปี๊บ

"ต้องสอบสวนให้ทราบก่อนว่า ส.ว.คนดังกล่าวเป็นใคร และนี่คือปี๊บที่ได้มาโดยสุจริต และมูลค่าไม่เกิน 3 พันบาท ผมขอมอบให้กับเจ้าหน้าที่วุฒิสภา เพื่อมอบให้กับวุฒิสภาต่อไป" วัชระ กล่าว