ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' รับคำท้า 'สิงห์ศึก' เปิดชื่อ ส.ว.มีกิ๊ก ไล่ไปตรวจสอบคนยัดเข้าเป็นผู้ช่วยตั้งแต่สมัย สนช. ย้ำตัวเองยังไม่รู้ชื่อ ขอแรงประชาชนส่งหลักฐานภาพถ่ายยื่น 'พรเพชร'

วันที่ 30 ส.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี การยื่นร้องไปยังคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เพื่อให้ขอตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของ ส.ว.ที่มีภรรยาเป็น ส.ต.ท.หญิง ทำทารุณกรรมทหารหญิงรับใช้ โดย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ส่อตีตกคำร้องนี้ เนื่องจากไม่มีการระบุตัวผู้ที่จะขอให้สอบอย่างชัดเจน 

วัชระ กล่าวว่า แม้ตนยังไม่ได้รับหนังสือเรื่องนี้จากคณะกรรมการจริยธรรม แต่การพูดในทำนองว่าจะตีตกคำร้อง ถือเป็นการปัดขยะซุกไว้ใต้พรม ไม่ตรงไปตรงมากับประชาชน ตนอยากถามกลับว่า ท่านกินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ท่านให้ความเป็นธรรมกับประชาชนแล้วหรือยัง 

วัชระ เผยว่า เรื่องนี้เริ่มต้นตั้งแต่สมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) การแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง ท่านนี้ ผ่านการอบรมสอบคุณสมบัติจนได้เป็นผู้ช่วยสมาชิก สนช. ท่านหนึ่ง เหมาะสมแล้วหรือไม่ ดังนั้น พล.อ.สิงห์ศึก ต้องไปตรวจสอบเอกสารว่า ส.ต.ท.หญิง ท่านนี้ เป็นผู้ช่วยของสมาชิกฯ สนช. ท่านใด ได้ค่าตอบแทนเท่าใด และใครเป็นผู้ลงนามใบรับรอง จนถึงสมัยวุฒิสภา ส.ต.ท.หญิง ท่านนี้ ยังมาเป็นผู้ช่วย ส.ว. และนักวิชาการ รับเบี้ยเลี้ยงทับซ้อนหลายชั้น ตลอดจนเบี้ยเลี้ยงของ กอ.รมน.ส่วนหน้า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แม้ไม่ได้ทำหน้าที่จริง เป็นการเอาเปรียบประชาชนทั้งประเทศ

วัชระ ยังกล่าวว่ากรณีนี้เปรียบเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความ จำเป็นต้องบอกชื่อคนร้ายด้วยหรือ ก็ฉันใดฉันนั้น ถ้าไม่เร่งสอบความจริง ประชาชนก็จะสงสัยตั้งแต่ ก. ถึง ฮ. พลอยให้ภาพลักษณ์ของ ส.ว. เสื่อมเสียไปทั้งหมดด้วย ในเมื่อ พล.อ.สิงห์ศึก ขอให้เปิดเผยชื่อ ตนจะไปรวบรวมหลักฐานภาพถ่ายนำมามอบให้ พล.อ.สิงห์ศึก และ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กับมือ

เมื่อถามว่า วัชระ เองได้รู้ตัวตนของ ส.ว.คนดังกล่าวแล้วหรือไม่ วัชระ ยืนยันว่า ตนยังไม่ทราบ ขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน หากท่านใดมีภาพขอให้ช่วยส่งมา

เมื่อถามว่า หากข้อเท็จจริงปรากฏว่า ส.ว. คนดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้อง วัชระ จะขอโทษต่อ ส.ว. หรือไม่ วัชระ ตอบว่า "ท่านไม่ได้ท้าให้ผมขอโทษ ท่านท้าให้ผมเปิดชื่อ ซึ่งผมต้องขอแรงประชาชนช่วยส่งหลักฐานภาพถ่ายมาให้เพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภา"

วัชระ ยังกล่าวว่า ในเวลานี้ หากอยากทราบว่า ส.ว. คนดังกล่าวเป็นใคร ให้ไปสอบถาม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งได้สอบสวนข้อเท็จจริงจาก ส.ต.ท.หญิง จนได้ทราบความแล้ว

วัชระ -40A3-AA60-A25895E125B7.jpeg