ไม่พบผลการค้นหา
'วัชระ' ยื่นหลักฐานเพิ่ม เปิดคำสั่งอนุมัติ 'ส.ต.ท.หญิง' ไปราชการต่างประเทศ พร้อมแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กมธ. ส่อเอื้อประโยชน์กิ๊ก ส.ว. ชัดเจน จี้ คกก.จริยธรรม วุฒิสภา ขุดต่อ

วันที่ 29 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา วัชระ เพชรทองอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์แก่การสอบสวนกรณี ส.ว.รายหนึ่ง มีความเกี่ยวพันกับ สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่ หลังจากตนได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

วัชระ ยังเผยว่า หลังตนได้ขอข้อมูลเอกสารเพิ่มเติมจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้พบหลักฐานว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้เดินทางไปราชการในประเทศและต่างประเทศ ทั้งสหพันธรัฐรัสเซีย และสาธารณรัฐฟินแลนด์ นานถึง 10 วัน โดยเดินทางไปพร้อมกับ ส.ว.ท่านดังกล่าวทุกครั้ง 

และยังปรากฏในบันทึกการประชุมวันที่ 21 พ.ค. 2561 ของคณะกรรมาธิการการตำรวจ กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในขณะนั้น ซึ่งมี พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานการประชุม ในที่ประชุมได้มีการอนุมัติงบเดินทางไปราชการที่ประเทศรัสเซียและฟินแลนด์ พร้อมกันนั้นยังมีการอนุมัติใหั ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของกรรมาธิการด้วยในคราวเดียวกัน เนื่องจากหากไม่ได้เป็นที่ปรึกษาฯ ก็จะไม่สามารถเดินทางไปราชการต่างประเทศได้

ซึ่งยังมีปรากฏอีกว่า ได้มีเอกสารคำสั่งแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นนักวิชาการด้านกฎหมายของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ในปี 2563 ที่ผ่านมาด้วย ตลอดจนได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการประจำคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สนช. ในขณะนั้นด้วย

"เห็นได้ชัดว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับกิ๊กของสมาชิก สนช. ในขณะนั้น และ ส.ว.ในลำดับต่อมา ถามว่าถ้าไม่ใช่เป็นกิ๊กของ สนช. หรือ ส.ว. จะได้รับการแต่งตั้งให้มีเงินเดือนจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนหรือไม่"

วัชระ ยังเผยว่า คณะกรรมการจริยธรรมฯ ยังได้นัดให้มีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 3 ต.ค. นี้ ในเวลา 13.00 น. เพื่อขอให้นำเอกสารต่างๆ ที่ตนได้รับจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ไปสอบสวนในประเด็นเพิ่มเติม ได้แก่ ขอสอบปากคำข้าราชการในสังกัดสำนักเลขาฯ วุฒิสภา ที่ร่วมคณะเดินทางทั้งในและต่างประเทศทุกคน ขอรายชื่อที่นั่ง เที่ยวบินและสายการบินทั้งในและต่างประเทศของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ว่านั่งคู่กับ ส.ว. คนดังกล่าวหรือไม่ เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ