ไม่พบผลการค้นหา
ทางการรัสเซียปฏิเสธรายงานเหตุเพลิงไหม้ ที่อาคารกระทรวงกลาโหมใจกลางกรุงมอสโก ตามรายงานของ TASS สำนักข่าวของรัฐ หลังจากสำนักข่าวรายงานอ้างหน่วยบริการฉุกเฉินที่แจ้งว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นที่ระเบียงของอาคาร

“เกิดไฟไหม้ที่ระเบียงของอาคารกระทรวงกลาโหมบนถนนฟรุนเซนสกายา เนเบเรซนายา” TASS รายงานอ้างแหล่งข่าวในหน่วยบริการฉุกเฉินเบื้องต้น โดยระบุว่าหน่วยบริการฉุกเฉินกำลังเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าว TASS รายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวในภายหลังว่า ไม่มีการพบเหตุไฟไหม้ที่อาคารกระทรวงกลาโหมรัสเซียแต่อย่างใด

“ยังไม่มีการยืนยันการเกิดขึ้นของไฟ เนื่องจากหน่วยดับเพลิงตรวจไม่พบไฟเมื่อมาถึง ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บ” TASS รายงานอ้างคำพูดของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซีย

สำนักข่าว CNN รายงานว่า มีการพบเห็นภาพวิดีโอกลุ่มควัน ที่เกิดขึ้นล้อมรอบตัวอาคารกระทรวงกลาโหมรัสเซีย และมีผู้หญิงรายหนึ่งพูดขึ้นว่า บริเวณใกล้เคียงอาคาร “ได้กลิ่นไหม้ที่น่ากลัวมาก”

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุการระเบิดขนาดเล็ก ที่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเกิดจากโดรน 2 ลำ บริเวณอาคารทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งทางการรัสเซียอ้างในเวลานั้นว่าเป็นความพยายาม ในการปลิดชีวิต วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2023/05/24/europe/fire-moscow-ministry-defense-intl?fbclid=IwAR2jI46JAg11NngxLHc8-dLTw8D-94hMOdDah3XVMzLxe5pndYRAdBuX0J4