ไม่พบผลการค้นหา
สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ทรงนำพระขนิษฐา เจ้าหญิงแอนน์ ราชกุมารี และพระอนุชา เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกส์ ในการยืนเฝ้าโลงพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ณ โถงเวสมินส์เตอร์เป็นเวลา 15 นาที

ทั้งนี้ ยังมีพระบรมวงศานุวงศ์และสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ตามเสด็จสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในการทรงยืนเฝ้าโลงพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วย ในขณะที่ทางการยังคงเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าถวายความอาลัยแด่การสวรรคตในโถงเวสมินส์เตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงช่วงเช้าของวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (19 ก.ย.) ทั้งนี้ เจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะราชวงศ์แล้ว เนื่องจากข่าวฉาวก่อนหน้า ได้ทำการใส่ชุดเครื่องแบบกองทัพเพื่อการยื่นเฝ้าพระบรมศพด้วย

หลังจากการตั้งพระบรมศพเสร็จสิ้นลงในช่วงเช้าวันจันทร์นี้ พระบรมศพจะถูกอัญเชิญไปยังเวสมินส์เตอร์แอบบีย์เพื่อประกอบพิธีพระบรมศพ โดยโลงพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะถูกนำไปฝังที่วิหารอนุสรณ์สถานพระเจ้าจอร์จที่ 6 เคียงข้างกันกับสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักร พระราชบิดา สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี เจ้าหญิงมาร์กาเรต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน พระกนิษฐา โดยโลงพระศพของเจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามี จะถูกขุดขึ้นจากโบสถ์เซนต์จอร์จที่ปราสาทวินด์เซอร์ เพื่อนำมาฝังข้างโลงพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในเวลาอันใกล้ที่จะตามมา

AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3