ไม่พบผลการค้นหา
ภาพการต่อแถวของประชาชนยาวกว่าเกือบ 8 กิโลเมตร เพื่อรอการเข้าถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ตั้งแต่โถงเวสมินส์เตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งพระบรมศพ ยาวไปจนเกือบถึงสวนเซาท์วาร์กทางตอนใต้ของแม้น้ำเทมส์ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 2 วันแล้ว และการต่อแถวรอจะดำเนินต่อไปจนถึงช่วงเช้าของวันจันทร์ ก่อนที่จะมีการจัดพิธีพระบรมศพในเวสมินส์เตอร์แอบบีย์ในวันที่ 19 ก.ย.นี้

ทางการสหราชอาณาจักรได้เปิดให้ประชาชนทั่วทุกสารทิศ ที่เดินทางมายังกรุงลอนดอน สามารถเข้าต่อแถวรอการถวายความอาลัยแด่พระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง ยาวไปตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.ย. ทั้งนี้ มีรายงานว่าประชาชนที่ต่อแถวรอจะต้องใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมง กว่าที่หัวแถวของตนจะเคลื่อนตัวไปถึงโถงเวสมินส์เตอร์ได้

มีการประมาณการตัวเลขว่าอาจมีประชาชนเข้าร่วมถวายความอาลัยอย่างน้อย 5 แสนราย ตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงช่วงกลางคืน ถึงแม้ว่าอุณหภูมิในช่วงค่ำจะมีอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียสก็ตาม อย่างไรก็ดี มีอาสาสมัครนำรถห้องน้ำ อาหาร และเครื่องดื่มมาคอยให้บริหารผู้ที่กำลังต่อแถว ซึ่งต่างต้องใช้ทั้งพลังกายและพลังใจ เพื่อการอดทนรอในการเข้าถวามความอาลัยในครั้งนี้

ในช่วงค่ำของวันนี้ (16 ก.ย.) สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร จะทรงนำพระขนิษฐาอย่าง เจ้าหญิงแอนน์ ราชกุมารี และพระอนุชาอย่าง เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกส์ ในการยืนเฝ้าโลงพระบรมศพในโถงเวสมินส์เตอร์เป็นเวลา 15 นาที โดยเจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะราชวงศ์แล้ว เนื่องจากข่าวฉาวก่อนหน้า จะทำการใส่ชุดเครื่องแบบกองทัพเพื่อการยื่นเฝ้าพระบรมศพด้วย

AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2AFP - สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2