ไม่พบผลการค้นหา
'วิรัช' ปลุกใจ ส.ส.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. เตรียมพร้อมเลือกตั้ง ลั่น จะรุกอีสานได้ ต้องชูนโยบายบัตรประชารัฐ ‘ต้านแลนด์สไลด์ เพื่อทำให้แลนด์สะหลุด’

วันที่ 12 พ.ย. เมื่อเวลา 10.30 น. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระหว่างร่วมงานสัมมนา "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ เพราะมีคุณ จึงมีพรรค" โดยระบุว่า วันนี้เป็นวันที่สองของการสัมมนาพรรค มีการแนะแนว ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถึงแนวทางรณรงค์หาเสียงสำหรับช่วงเลือกตั้งซึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอน ไม่ปีหน้า ก็ปลายปีนี้ ดังนั้น ต้องให้พวกเขาเตรียมพร้อมให้ได้มากที่สุด และในช่วงบ่าย จะเน้นไปที่การพูดถึงนโยบายซึ่งเราใช้ได้ผล อาทิ บัตรประชารัฐ โครงการคนละครึ่ง

เมื่อถามว่าการเปิดตัว อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาเข้าร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นครั้งแรกวานนี้ (11 พ.ย.) จะทำให้เกิดกระแสส.ส.ไหลเข้าพรรคหรือไม่ วิรัช กล่าวว่า 

“อย่าไปคิดว่าท่านใดมา ท่านใดไป แล้วก็ฮือฮา อย่าไปคิดอย่างอื่นเลย ก็ถือว่าเป็นผู้สมัครท่านหนึ่ง ที่จะมาช่วยกันสร้างพรรคพลังประชารัฐ แต่เขาจะอยู่หรือไม่อยู่ ตนก็ไม่ทราบ” 

ส่วนกรณีการโพสต์ข้อความของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องทวงคืนศักดิ์ศรีพรรค หลังปรากฏการณ์ ส.ส. ย้ายออก วิรัช ระบุว่า ตนไม่ขอตอบ เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปตอบ เขาว่าอะไรมาก็ปล่อยเขาว่าไป ยืนยันไม่กระทบกับฐานเสียงภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ ก็จะพยายามรักษาให้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ต่อกระแสข่าวว่าจะมีส.ส.ของพรรคไหลออกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ก็มีแต่กระแสข่าว ยังไม่เห็นไปกันเลย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องประชุมที่มีการจัดงานสัมมนา วิรัช ได้ขึ้นกล่าวให้กำลังใจ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคว่า “เมื่อวานต้องขออภัย ที่เขาบอกว่าอีสานไม่เอา ตนฟังแล้วรู้สึกตะหงิดๆ เพราะผู้แทนอีสานของเราทำให้ดีเถอะ 136 เสียง คราวที่แล้วเราทำมาได้ 11-12 เสียง อยู่โคราชไป 8 แล้ว แต่ถ้าเพิ่มในภาคอีสานได้ 3-4 โหล ก็หรูแล้ว เพราะฉะนั้น เอาบัตรประชารัฐไปสู้ ของเขามีแต่แลนด์สไลด์ แต่เราก็ต้องบอกว่า แลนด์มันต้องสะหลุด ตนเคยอยู่มา มันไม่แลนด์สไลด์หรอก พอถึงหน้าเลือกตั้งก็ตัวใครตัวมัน”