ไม่พบผลการค้นหา
วิโรจน์ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง เดินฝ่าสายฝนสำรวจปัญหาน้ำท่วมลาดกระบัง พร้อมมอบน้ำดื่ม-ยาทาภายนอกให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อดีตส.ส. พรรคก้าวไกล พร้อมชุมพล หลักคำ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ลาดกระบัง พรรคก้าวไกล และวีรวุธ รักเที่ยง อดีตผู้สมัครส.ก. เดินทางให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมมอบสิ่งของอำนวยความสะดวกในช่วงวิกฤตน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสะอาด ข้าวสาร ไปจนถึงครีมป้องกันเชื้อรา-แผ่นแปะแก้ปวด สำหรับเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเครื่องสูบน้ำ ซึ่งเขตลาดกระบัง เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งปัจจุบันน้ำล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนริมสองฝั่งคลอง

การเดินทางเริ่มต้นที่วัดลาดกระบัง หมู่บ้านประเสริฐสุข ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ติดกับคลองประเวศบุรีรมย์ หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน มีประชาชนต้องติดอยู่ภายในบ้านหลังน้ำท่วมสูง พรรคก้าวไกลจึงนำสิ่งของจำเป็นโดยเฉพาะน้ำดื่มไปมอบให้กับประชาชน และได้เดินทางต่อไปยัง หมู่บ้านเคหะนคร 2 ซอยลาดกระบัง 36 ระหว่างการเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชน มีประชาชนให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวว่า "ปีนี้ค่อนข้างหนักกว่าปี 54 ครับ เพราะทุกปีไม่เคยท่วมถึงตรงนี้" เนื่องจากบ้านของตนถูกน้ำท่วมสูงกว่าทุกปี

ด้านวิโรจน์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคก้าวไกล ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ตนได้เดินทางไปยังพื้นที่อำเภอลำลูกกาและอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พบว่าปัญหาเรื่องของงบประมาณและอุปกรณ์สูบน้ำ ยังเป็นบทเรียนสำคัญของการรับมือวิกฤตน้ำท่วม โดยวันนี้ ตนเดินทางถึงพื้นที่ลาดกระบัง ก็พบว่าปัญหาการสูบน้ำยังคงเป็นเรื่องสำคัญในการผันน้ำและช่วยลดระดับน้ำที่ท่วมสูง โดยวิโรจน์ กล่าวให้ความเห็นเพิ่มเติมของลาดกระบังว่า

"สำหรับแนวคิดที่จะผลักดันน้ำ ตอนนี้เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะคลองหลายแห่ง รับน้ำมันเกินพิกัดแล้ว ตอนนี้เห็นทางออกอีกทางคือผันไปยังพระโขนง เพื่อระบายไปยังเจ้าพระยา" ซึ่งทั้งชุมพลและวีรวุธ เจ้าของพื้นที่ลาดกระบังเห็นสอดคล้องกับแนวคิดของวิโรจน์ วิโรจน์ยังย้ำต่อไปอีกว่า จะต้องเร่งสูบน้ำ รวมถึงผลักดันเรื่องงบประมาณสำหรับการระบายน้ำให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาต่อไป

ทิ้งท้ายวิโรจน์ เสนอให้มีการประกาศให้ลาดกระบังเป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับเงินเงินเยียวยา เพราะวันนี้ได้รับฟังปัญหากับพี่น้องประชาชนพบว่าบ้านเรือน เฟอร์นิเจอร์ และทรัพ์สินต่างๆ เสียหายเป็นอย่างมากเพราะไม่มีการประกาศล่วงหน้าให้ขนของขึ้นที่สูง ตนจึงอยากให้ภาครัฐชดเชยส่วนนี้ให้กับพี่น้องประชาชน