ไม่พบผลการค้นหา
'ปิยบุตร' มั่นใจ 'อนาคตใหม่' ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ได้ ส.ส.พรรคกลับมา ชี้เลือกตั้งซ่อม 4 เขต โอกาสฝ่าย ปชต. เปลี่ยนขั้วรัฐบาล 'กำแพงเพชร-ขอนแก่น' อาจหลบ แต่ "สมุทรปราการ" ลุยแน่ - คะแนนลุ้นพลิกชนะได้

30 ก.ย. 2562 ที่ว่าการ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ร่วมยื่นเอกสารและจับหมายเลขผู้สมัครในการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 5 จ.นครปฐม ซึ่งทางพรรคส่ง นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร สามี นางจุมพิตา จันทรขจร เป็นผู้สมัคร โดยจับสลากลำดับหมายเลข ได้หมายเลข 6

นายปิยบุตร กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า พรรคอนาคตใหม่มีความมั่นใจเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า การเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐม จะเป็นการแสดงมติมหาชน ใครที่ไม่ต้องการให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจดำรงอยู่ต่อไป รวมถึงใครที่เบื่อนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

นอกจากนี้ นายปิยบุตรกล่าวต่อว่า จะมีการเลือกตั้งอีกหลายๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็น จ.กำแพงเพชร จ.ขอนแก่น และ จ.สมุทรปราการ ตนก็อยากให้สามพราน จ.นครปฐม เป็นจุดเริ่มต้น โดยในการลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้ เราตั้งใจเต็มที่ เตรียมทั้งปราศรัยย่อย ปราศรัยใหญ่ เดินเคาะประตูบ้าง ทั้งหัวหน้าพรรค ตนเอง และแกนนำพรรค จะเดินทางช่วยหาเสียงเข้าถึงประชาชนให้มากสุด และวันนี้ นายไพรัฏฐโชติก์ มีความพร้อม มั่นใจว่าจะทำได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เพียงแต่มีความสำคัญกับพรรคอนาคตใหม่ แต่ยังสำคัญต่อภาพรวมการเมืองภาพใหญ่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน การทำงานในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงเรื่องแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตยที่เราพยายามต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

"ถามว่าในการเลือกตั้งซ่อมเขตอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น จ.กำแพงเพชร จ.ขอนแก่น และ จ.สมุทรปราการ พรรคอนาคคตใหม่จะส่งผู้สมัครหรือไม่ เรื่องนี้ต้องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน การที่เราจะส่งที่ใด ไม่ส่งที่ใด แต่จากการวิเคราะห์เบื้องต้นของผมเองและทีมงาม เห็นว่า การเลือกตั้งทั้ง 4 แห่ง เป็นโอกาสสำคัญในการต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตย ของพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค"

"ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่กำแพงเพชร และขอนแก่น เราจะไม่ส่งผู้สมัคร แต่ในส่วนของสมุทรปราการ ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่จะส่งผู้สมัครลง เพราะว่าในส่วนนี้สำคัญเกี่ยวข้องกับคะแนนเสียงของ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และการเลือกตั้งครั้งที่แล้วผู้สมัครของเราก็ได้คะแนนไม่น้อย คะแนนทิ้งห่างกันไม่มาก เราก็มีโอกาสชนะในเขตนั้นเช่นเดียวกัน นี่คือการวิเคราะห์ส่วนตัว แต่ในท้ายที่สุดต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหาร อย่างไรก็ตาม อยากให้มองการเมืองภาพใหญ่ว่า การเลือกตั้งทั้ง 4 เขต ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนรัฐบาลได้ เราอยากเริ่มต้นที่นี่ หนึ่งเสียงของพี่น้องชาวสามพราน สามารถเปลี่ยนรัฐบาลได้" นายปิยบุตร กล่าว