ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เมินโพลชี้ 'แพทองธาร' เหมาะนั่งนายกฯ มากสุด ติงสื่อไม่มีอะไรดี วอนให้เป็นธรรมด้วย ยืนยันตัวเองทำเพื่อคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว

วันที่ 27 มิ.ย. 2565  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล เผยผลสำรวจความเห็นประชาชนที่สนับสนุนให้ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวก่อนระบุว่า โพลคือโพล แล้วแต่ใครจะทำ เห็นทำ 3-4 โพลไม่เห็นตรงกันสักอัน ซึ่งใช้วิธีโทรศัพท์บ้างอะไรบ้าง ก็ฟังไว้ดูไว้แล้วกัน โดยตนจะประเมินจากการทำงานและผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะตนทำเพื่อส่วนรวมและคนจำนวนมากในทุกมิติอยู่แล้ว ไม่ได้เลือกปฏิบัติซึ่งงานก็มีความยากง่ายแตกต่างกัน เพราะต้องดูแลคนกว่า 70 ล้านคนให้ทั่วถึง ซึ่งแน่นอนการบริหารคนจำนวนมากหรือการตัดสินใจทุกเรื่องฟังประชาชนทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า ต้องให้คณะทำงานประเมินถึงเหตุผลของประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ส่วนใหญ่ก็มาในสื่อ สื่อก็เปิดดูแล้วกันตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 6 หรือทั้งเล่ม ไม่มีอะไรดีสักอัน มองให้มันเป็นธรรมหน่อยแล้วกัน"

เมื่อถามย้ำว่า ต้องมีการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งพรรคสำรองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม แต่ทำมือคล้ายการเบรก ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ที่สำเพ็ง ว่า หลังได้รับรายงาน ตนได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลเช่นเดียวกับชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งตนก็ขอเตือนโดยเฉพาะชุมชนแออัด อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เก่าขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจกวดขันเพราะไม่อยากให้มีเหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้นอีก