ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' หน้านิ่ง​เมินตอบการเมือง​ หลังขึ้นเวทีรวมไทยสร้างชาติ​ ด้าน 'ประวิตร​' โบกมือปัดวิจารณ์น้องชาย​เป็นนักการเมืองเต็มตัว

วันที่ 10 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะและตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ธนกร​ วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ได้หันมารับไหว้สื่อมวลชน โดยปฏิเสธการตอบคำถามว่า เมื่อคืนนี้นอนหลับแล้วใช่หรือไม่ หลังเปิดตัวร่วมกับพรรคลมไทยสร้างชาติ เนื่องจากเมื่อวานนี้บนเวทีนายกรัฐมนตรีได้ระบุว่ารู้สึกตื่นเต้นนอนไม่หลับมาหลายวัน เพียงแต่หันมามองด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย​ 

หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้ เยี่ยมชมกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร และนักเรียนเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกกล้วยไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วันครู และชิปการ์ดในรูปแบบสมาร์ทการ์ด เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 แล้วเสร็จ​ นายกรัฐมนตรีได้เดินกลับไปยังห้องสีเหลือง 

ขณะที่ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นที่นายกรัฐมนตรีเปิดตัวร่วมงานกับพระบรมไทสร้างชาติเมื่อวานนี้ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งเดินตามหลังมาได้หยุดฟังการให้สัมภาษณ์ของ สันติ หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชนก่อนที่ตามนายกรัฐมนตรี​เข้าห้องสีเหลือง​ 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น การแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีวานนี้ โดยโบกมือให้สื่อมวลชน และเดินเข้าไปยังห้องสีเหลืองในทันที​ โดยคาดการณ์ว่าจะการพูดคุยของ​ 3 ป.​ตามปกติก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​