ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยืนยันไม่แย่งเก้าอี้มท.1 บอก "อนุพงษ์ น้องผม" ย้ำไม่ทิ้งพรรคพลังประชารัฐ การันตีชู ่ประยุทธ์' แคนดิเดต นายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าเรื่องในพรรคพลังประชารัฐไม่มีอะไร สบายใจทุกที ไม่มีอะไรสื่อไปเขียนกันเอง ส่วนเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ 150 เสียงมั่นใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เราคิดไว้ว่าเป็นแบบนั้น และไม่บอกว่าจะมีใครเข้ามาพรรคเพิ่มหลังบอกไปว่าจะมีคนมาเพิ่ม ไว้ให้ใกล้ถึงเวลาก่อน ส่วนที่เมื่อวานนี้ขอร้องให้ ส.ส.เข้าร่วมการประชุมสภาไม่ให้สภาล่ม ก็เรียบร้อย เพราะความจริงแล้วทางพรรค พรรคพลังประชารัฐก็เข้าประชุม 80 กว่าทุกครั้ง ทั้งนี้ ก็ต้องขอร้องพรรคอื่นๆ ให้เข้าร่วมกัน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปไหน และยืนยันว่าจะเป็นพักถาวรไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ พร้อมย้อนถามสื่อว่าพรรคจะแตกได้อย่างไร เพราะตนยังอยู่ และ สันติ พร้อมพัฒน์ ก็ยังอยู่ มีอีกหลายคน ก็อยู่กันทุกคน สุริยะ สมศักดิ์ ก็อยู่กันทั้งนั้น ยืนยันพรรคยังรักกันเหนียวแน่นเหมือนเดิม

ส่วนถึงเวลาที่ต้องชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาอยู่กับพรรคแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องมาหรอก เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และไม่จำเป็นที่จะต้องคุยกับนายกรัฐมนตรีที่ไปตั้งพรรคนั้นพรรคนี้ ไม่ต้องคุย รู้กันอยู่ ยังไงก็อยู่กับตน อยู่ด้วยกันตลอด ไม่ต้องเคลียร์ 

ส่วนได้พูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แล้วหรือยังหลังมีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะขอเก้าอี้ มท.1 ให้กับพล.อ.ประวิตร นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า โอ๊ย อนุพงษ์ เป็นน้องผม มหาดไทยเป็นน้องผม ผมจะไปแย่งน้องได้อย่างไร ขอให้สื่อดูกันเองว่าเป็นแผนให้ทะเลาะกันหรือไม่ ส่วนที่มาผมจะไปรู้ได้อย่างไร เดี๋ยวก็หาว่าผมไม่รู้อีก 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย กับพรรครวมไทยสร้างชาติที่ไปตั้งใหม่กันนั้นถือว่าเป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เขาก็อยู่ของเขา เราก็อยู่ของเรา และยืนยันว่าไม่ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่คุยกันว่าออกไปแล้วจะต้องสนับสนุนรัฐบาลชัดเจน ส่วน ร.อ.ธรรมนัส รับปากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องห่วงตนพูดยังไงต้องเป็นอย่างนั้น 

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรายังไม่ได้พิจารณา แต่กำลังจะพิจารณาว่าจะทำกันอย่างไร ยังไม่ได้ตกลงใจ เพราะหากไม่พิจารณาจะผิดมาตรา 157 

ส่วนกรณีการจัดระเบียบการขึ้นถ้ำนาคา ตนบอกไปตั้งนานแล้วว่าให้สร้างความปลอดภัยทั้งไปและกลับกับประชาชน และให้ประชาชนขึ้นไปได้ทุกคน ความจริงตนสั่งไปตั้งนานแล้วให้เจ้าหน้าที่ดูแล ตนเป็นห่วงเห็นประชาชนไปกันเยอะ ส่วนที่ว่ามีการใช้เส้นที่บางคนได้เข้าก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาออกกฎใหม่แล้ว