ไม่พบผลการค้นหา
’ชัชชาติ' ร่วมร้องเพลง ปราสาทสีแดง คืนสู่เหย้า 'วิศวะ จุฬา' ศิษย์เก่า-ปัจจุบัน แห่แสดงความยินดีแน่นลานเกียร์ เผยความรู้สึกไม่คิดจะแลนด์สไลด์ส่งให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ทะลุล้านเสียง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 2565 ที่ลานเกียร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. และต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงาน 'ผู้ว่าฯ แข็งแกร่ง อินทาเนียร่วมแรงเปลี่ยนแปลง กทม.' ซึ่งจัดโดย สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สวจ.) ทั้งนี้มี ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ต่างเข้ามาแสดงความยินดีที่ ชัชชาติ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.

ขณะเดียวกัน ชัชชาติ ยังร่วมร้องเพลง ปราสาทสีแดง เพลงประจำของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

โดย ชัชชาติ ขึ้นกล่าวบนเวทีถึงความประทับใจ และการเปลี่ยนแปลงของสังคมว่า ตลอด 3 ปีก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็น 3 ปีที่เปล่าเปลี่ยว เพราะไม่มีพรรค และตนก็เดินคนเดียว ซึ่งเป็นเวลาที่ถามตัวเองว่า มาถูกทางหรือเปล่า แต่เมื่อทำไปทำไมสุดท้ายโมเมนตัมก็เปลี่ยน โดยวันสุดท้ายก่อนจะหาเสียงเลือกตั้ง ได้มีผู้สนใจเป็นอาสาสมัครเพื่อชัชชาติ 13,000 คน และไม่เคยคิดว่าตนจะแลนด์สไลด์ เพราะไม่มีฐานเสียงมาก่อน เมื่อเดินไปมีคนบอกว่าฝากกรุงเทพฯ ด้วยเราก็ไม่รับฝาก ได้แต่บอกว่าเราต้องช่วยกัน

ชัชชาติ เสริมว่า เรามีแพลตฟอร์มสำหรับแจ้งเหตุให้คนกดสัญญาณจีพีเอสมา ปรากฏว่าหลังเลือกตั้งเสร็จ 2 วัน คนแจ้งมา 20,000 รายการ จนสุดท้ายเว็บล่ม แต่นี่คือการเสริมสร้างพลังให้กับประชาชน และที่น่ายินดีคือ แต่ละเขตไม่ต้องรอสั่ง เพราะหยิบเรื่องนั้นไปแก้ไข 3,400 กว่ารายการ ในเวลาไม่กี่วัน ซึ่งมันมิติใหม่ที่ราชการไทยไม่เคยเห็น คุณคิดว่ามันคือการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต้องใช้เงินใช้เพียงแค่เทคโนโลยีใช้ความร่วมมือร่วมใจ 

"เมืองคือตลาดแรงงาน เมืองสร้างโดยเอกชน ส่วน กทม.มีหน้าที่อำนวยความสะดวก ลดการทุจริตคอร์รัปชัน ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สุดท้ายเราต้องไว้ใจกันระหว่างกทม. และเอกชน" ชัชชาติ กล่าว 

ชัชชาติ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬา -B12D-8B270DB95C35.jpegชัชชาติ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬา -D8C9ECFDF797.jpeg

ด้าน ศานนท์ หวังสร้างบุญ กล่าวว่า สมัยเรียนอยู่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มีความประทับใจในเรื่องกิจกรรม และพี่ๆ น้องๆ ที่ให้การช่วยเหลือทั้งในคณะและ นอกคณะ หลังเข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ได้เห็นความหวังของประชาชน และในหลายกิจกรรมที่ได้ทำก็ได้ความร่วมมือจากทางพี่น้องชาววิศวะฯ และคนทั่วไปมากมาย ทั้งภาคประชาสังคม และเอกชน 

แม้ว่าในทีมจะเป็นคนรุ่นใหม่เยอะ และตนเองก็อายุมากที่สุดในบรรดาคนรุ่นใหม่ ต้องมาประสานงานต่อจากชัชชาติ และอยากออกการสนับสนุนจากชาววิศวะฯ เพราะกทม. ไม่ได้มีทรัพยากรล้นมือ ต้องการอาศัยจากทุกภาคส่วน 

"อยากจะฝากบอกน้องๆ ชาววิศวะว่า กิจกรรมทั้งในคณะ และนอกคณะ ใช้เวลากับมันทั้งหมดให้เต็มที่ ไม่ใช่เพียงแค่เล่นอย่างเดียว เรายังได้อนาคตจากมันด้วย" ศานนท์ กล่าว 

ด้าน ชัชชาติ กล่าวถึงศานนท์ว่า เป็นคนที่ลงชุมชนเก่ง และตนต้องการเตรียมคนที่จะส่งไม้ต่อให้ เพราะหลายๆ คนในทีมผู้ว่าฯ ก็แก่แล้ว เราจึงต้องเลือกคนเก่งที่เหมาะกับงาน แต่เผอิญว่าเป็นวิศวะฯ จุฬาฯ อยากเรียนให้ทราบว่าไม่ได้เลือกเพราะคณะ แต่เป็นคนเก่ง และตนไว้ใจได้จริงๆ 

ชัชชาติ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬา ศานนท์ -0900-4756-BE8C-6989BFA932EA.jpegชัชชาติ ผู้ว่า กทม 877F-A915F91EF2D7.jpeg

ด้าน ศักดิ์ชัย ยอดวานิช นายกสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ในนามของสมาคมนิสิตเก่าฯ รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกของชาววิศวะฯ ที่มีผู้ว่าฯ กทม. เป็นชาววิศวะฯ จุฬาฯ คนแรก และยังได้รับความไว้วางใจจากชาวเมืองหลวงกว่า 1.3 ล้านคะแนน อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นนิสิตเก่า รุ่นที่ 26 ศานนท์ หวังสร้างบุญ นิสิตเก่ารุ่นที่ 50 รวมไปถึง วิศณุ ทรัพย์สมพล นิสิตเก่ารุ่นที่ 29 และต่อศักดิ์ โชติมงคล นิสิตเก่ารุ่นที่ 18 

ชัชชาติ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬา -48DE-401D-9AB9-1065A512848B.jpegชัชชาติ วิศวกรรมศาสตร์ จุฬา B778-2E50F78AA1F3.jpeg