ไม่พบผลการค้นหา
‘ยุทธพงศ์’ ข้องใจ 'ประยุทธ์' สนใจแต่ตีกอล์ฟ แถมปิดสนามทุกวันเสาร์ตีกอล์ฟแบบกักตัว เมินเรียกถก ศบค.ด่วนแก้ปัญหาโควิด-19 ทำคนตายมียอดตายแตะเกือบร้อยรายวัน อัดนายกฯ เมินเข้าแจง กมธ.ติดตามเงินกู้ 5 แสนล้าน ลั่นชงซักฟอกแน่

วันที่ 3 เม.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคพท. แถลงว่า สถานการณ์โควิด-19 ถือว่าสาหัสที่สุดนับตั้งแต่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ผ่านมา 2 ปีกว่าแล้ว ยอดคนตายวันละ 100 คน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ปล่อยให้สถานการณ์เลวร้ายแต่วันเสาร์และวันอาทิตย์ กลับไม่มีการประชุม ศบค.เพื่อแก้ปัญหา ตนจึงขอแฉว่าวันหยุด พล.อ.ประยุทธ์ ไปทำอะไรถึงไม่ประชุมศบค.


ทั้งนี้ ยุทธพงศ์ โดยได้นำภาพถ่ายที่พล.อ.ประยุทธ์ กำลังตีกอล์ฟมาโชว์ พร้อมระบุ ดูจากภาพ พล.อ.ประยุทธ์​ สนใจใช้สนามกอล์ฟเป็นสถานที่กักตัวโควิด เพราะเป็นผอ.ศบค.จะได้ไม่เสียเวลาไปเยี่ยมคนป่วย นอกจากนั้นยังมีรูป พล.อ.ประยุทธ์ กำลังตีกอล์ฟส่งท้ายปี อยู่ในสนามกอล์ฟ จึงต้องแฉว่า พล.อ.ประยุทธ์ไปตีกอล์ฟ สนามไหนแล้ว ทำไมไม่ประชุม ศบค. คนเป็นนายกฯ แบบนี้ควรไล่หรือไม่ ประชาชนตายวันละเป็นร้อยคน เดือดร้อน อดยากขนาดไหน ล่าสุดพบคนไทย 1 รายติดเชื้อโอไมครอนสายพันธุ์ลูกผสม XE มีอัตราการแพร่ระบาดเร็วกว่าสาย BA.2 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นระลอกใหม่ที่ระบาดไปทั่วโลก

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนในฐานะเป็น กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญติดตามเงินกู้ 5 แสนล้านบาท ตอนนี้ตั้งไว้เพื่อใช้จ่ายด้านสาธารณสุข 3 หมื่นล้านบาท ปรากฏว่าการประชุม กมธ.ฯ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ตัวเลขบานปลายไปถึง 158,040 ล้านบาทแล้ว และขณะนี้ใช้ไป 1.5 แสนล้านบาทไม่พอ แต่เพิ่งเบิกจ่ายไปเพียง 77,863 ล้านบาท ที่เหลือ 72,315 ล้านบาท ยังไม่ได้เบิกจ่าย ทั้งที่สถานการณ์ในขณะนี้รุนแรง และเงินกู้ 5 แสนล้านบาท เลขาสภาพัฒน์ฯชี้แจงต่อกมธ.ฯว่าเหลือเงินอยู่ทั้งสิ้น 74,000 ล้านบาท อีกทั้ง กมธ.ฯเชิญผอ.ศบค.มาชี้แจงก็ไม่มา แต่มีหนังสือจาก ประทีป กีรติเรขา หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการศบค.ว่าได้แจ้งนายกฯแล้ว และมอบหมายให้สภาพัฒน์ฯ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์สาธารณสุข เข้าชี้แจงกับกมธ. ซึ่งถือว่านายกฯไม่ให้ความสำคัญกับสภาฯ และคนที่มอบหมายให้มาชี้แจงก็ไม่รู้เรื่อง ทาง กมธ. จึงไล่กลับไป แล้วนัดใหม่วันที่ 11 เม.ย. เวลา 13.30 น. ที่สภาฯ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่มา ตนจะเอาเรื่องโควิดไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ยุทธพงศ์ -9135-41E2-B9E6-706E5A5D7C0A.jpeg

ยุทธพงศ์ ย้ำว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อโควิด 28,029 คน เสียชีวิต 96 คน แล้วบอกว่าโอไมครอนไม่รุนแรง จะไม่รุนแรงได้อย่างไรคนตายนิวไฮทุกวัน

ส่วนวันที่ 3 เม.ย. มีคนติดเชื้อใหม่ 26,840 คน เสียชีวิต 97 คน วันหนึ่งมีคนตายเป็นร้อยทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ได้อย่างไร เสาร์ อาทิตย์ ก็ไปตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟไทร เดิมตีอยู่สนามกอล์ฟราชพฤกษ์ แต่ตอนนี้ย้ายไปตีที่สนามไทรทุกวันเสาร์ สนามกอล์ฟไทร อยู่ที่ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ปิดสนามตีทุกๆ วันเสาร์และสนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นของไทยเบฟเวอเรจ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี เคยช่วยซื้อที่บ่อตกปลาของพ่อพล.อ.ประยุทธ์ 600 ล้านบาท เวลาไปตีกอล์ฟไปตีกัน 6 คน โดยใช้อภิสิทธิ์ เพราะปกติเขาตีกอล์ฟมากสุดไม่เกิน 4 คน พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งใหญ่หรือไม่ โดยมีหัวหน้าก๊วนคือ พล.อ.ประยุทธ์ คนที่ 2 บิ๊กนมชง คนที่3 เสี่ย พ. เป็นญาติคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี

"ส่วนคนที่ 4,5,6 เป็นใครเดี๋ยวเจอกันตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 เดือนพ.ค. คุณเจอแน่ในสภาฯ วันที่ 23 พ.ค. เวลา 08.30 น.จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทันที ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ แน่จริงอย่ายุบสภาก่อนก็แล้วกัน พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รู้ว่านรกมีจริงหรือไม่ ตอนโหวตไม่ไว้วางใจ ส.ส.ต้องยกมือ ผมท้าคุณเลยเพราะหลักฐานเที่ยวนี้แน่น ให้เวลาคุณอยู่ต่อไปอีกไม่ได้ เพราะคุณทำความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ไม่มีใครเอาคุณแล้ว" ยุทธพงศ์ กล่าว