ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินอิตาลีวาดภาพนักฟุตบอลระดับโลก 40 ชีวิตในบทบาท 'จอมพล-กษัตริย์' ที่มีชื่อเสียงช่วงศตวรรษที่ 19 พร้อมตั้งชื่อนิทรรศการ ‘ดุจดั่งเทพเจ้า’ จัดแสดงที่รัสเซีย

ฟาบริซิโอ บิริมเบลลี ศิลปินชาวอิตาลี เปิดนิทรรศการภาพวาด Like the Gods หรือ 'ดุจดั่งพระเจ้า' ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. โดยนำใบหน้าของนักฟุตบอลชื่อดังทั่วโลก เช่น ดิเอโก มาราโดนา อดีตนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา ลีโอเนล เมสซี ศูนย์หน้าคนดังชาวอาร์เจนตินา คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะหัวหอกคนสำคัญของทีมชาติโปรตุเกส โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักเตะทีมชาติอียิปต์ มาสวมชุดจอมพลและกษัตริย์ราชอาณาจักรต่างๆ ในช่วงศตวรรษที่ 19

AP-นักบอล-บอลโลก-นิทรรศการ-พอล-ป็อกบา-Paul-Pogba

บิริมเบลลีอธิบายว่า นิทรรศการ 'ดุจดั่งพระเจ้า'ชุดนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ทรงอำนาจที่นำความสามัคคีมาสู่ทุกคน และยังสร้าง ' ฮีโร่ ' ดังนั้นแล้ว การนำใบหน้านักฟุตบอลมาอยู่ในชุดและบทบาทของ 'นักปกครอง' จึงให้อารมณ์และความรู้สึกที่เข้ากันเป็นอย่างดี

AP-นักบอล-บอลโลก-นิทรรศการ-คริสเตียโน-โรนัลโด้-Christiano-Ronaldo

นิทรรศการภาพวาดดังกล่าวจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของสถาบันศิลปะรัสเซีย ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย แต่อาจจะจัดแสดงต่อไปอย่างไม่มีกำหนดหลังฟุตบอลโลกรัสเซีย 2018 สิ้นสุดลงในวันที่ 15 ก.ค.

AP-นักบอล-บอลโลก-นิทรรศการ-โมฮัมเหม็ด-ซาลาห์-Salah

อ่านเพิ่มเติม: