ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจรัสเซียจับกุมชายชาวคีร์กิซสถาน คนขับรถแท็กซี่ เสียหลักพุ่งชนคนเดินถนน รวมถึงแฟนบอลต่างชาติ ที่มาชมการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย แต่คาดว่าไม่ใช่ก่อการร้าย

เกิดเหตุรถแท็กซี่พุ่งชนคนเดินถนนไม่ไกลจากจัตุรัสแดง หรือ Red Square กลางกรุงมอสโกของรัสเซีย เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย รวมถึงหญิงชาวเม็กซิโก 2 รายที่เดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างทีมชาติเม็กซิโกและทีมชาติเยอรมนีที่จัดขั้นเมื่อวาน แต่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บร้ายแรง

ภาพจากกล้องวงจรปิดและผู้เห็นเหตุการณ์บ่งชี้ว่าการจราจรบริเวณที่เกิดเหตุมีความหนาแน่น รถเคลื่อนตัวไปได้ช้า แต่รถแท็กซี่คันดังกล่าวกลับเสียการควบคุม ไถลออกนอกถนน ก่อนจะพุ่งชนคนบนทางเดินเท้า

หลังจากนั้นคนขับรถแท็กซี่พยายามหลบหนีจากที่เกิดเหตุ แต่ผู้ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุสกัดเอาไว้ได้ ตำรวจรัสเซียจึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวคีร์กิซสถาน วัย 28 ปี


แท็กซี่-รัสเซีย-บอลโลก2018

สื่อรัสเซียรายงานข่าวในช่วงแรก ระบุว่าคนขับมีอาการมึนเมา และร้องตะโกนขณะถูกคุมตัวว่า "ผมไม่ได้ทำ" แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ชายคนดังกล่าวหลับใน เพราะทำงานต่อเนื่องนานกว่า 20 ชั่วโมง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และที่พยายามหลบหนีเพราะคิดว่าอาจมีคนเสียชีวิต

ขณะที่สถานทูตเม็กซิโกประจำกรุงมอสโก เปิดเผยว่า หญิงผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายได้รับการช่วยเหลือจากทางสถานทูตแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ รวมถึงชาวยูเครน ชาวรัสเซีย และชาวอาเซอร์ไบจาน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจและรัฐบาลรัสเซียยืนยันว่าการรักษาความปลอดภัยในระหว่างจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกช่วงวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. นี้ ดำเนินไปอย่างเข้มงวดกวดขัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้สื่อต่างชาติหลายสำนักประเมินว่าอาจเกิดเหตุรุนแรงกับแฟนบอล เช่น การทะเลาะวิวาทของกลุ่มแฟนบอลสุดโต่งฮูลิแกน รวมถึงเหตุก่อการร้าย

ที่มา: BBC/ CBS News/ Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: