ไม่พบผลการค้นหา
ปธน.รัสเซียระบุ ผู้หญิงรัสเซียตัดสินใจได้เองว่าจะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนบอลชาวต่างชาติที่เดินทางมาเชียร์บอลโลกในรัสเซียช่วงนี้หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ หน่วยงานเกี่ยวกับผู้หญิงของรัสเซียออกมาเตือนว่า การมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายต่างชาติช่วงบอลโลก อาจทำให้เกิดเด็กลูกครึ่งที่ถูกทอดทิ้ง

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย แสดงความคิดเห็นว่าผู้หญิงรัสเซียสามารถมีเพศสัมพันธ์กับชาวต่างชาติได้ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนายปูตินได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวผ่านโฆษกประธานาธิบดี และเป็นคำพูดที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ นางทามารา เพลทโยวา ประธานกรรมการครอบครัวผู้หญิงและเด็กรัสเซียได้พูดไว้ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยเธอเตือนผู้หญิงรัสเซียว่า ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์กับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในรัสเซียจำนวนมากในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 

นางเพลทโยวา กังวลว่าหากผู้หญิงรัสเซียมีเพศสัมพันธ์กับชาวต่างชาติแล้วเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา จะกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวในท้ายที่สุด ซึ่งเธอยืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นพวกชาตินิยม แต่เพราะมีแนวโน้มว่าผู้หญิงรัสเซียส่วนใหญ่ที่มีความสัมพันธ์และแต่งงานกับชาวต่างชาติมักมีชีวิตคู่ที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้พวกเธอกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และเด็กลูกครึ่งที่เกิดมาในรัสเซียมักมีชีวิตที่ยากลำบาก เพราะมักจะถูกทอดทิ้งให้ต้องอยู่กับแม่เพียงลำพัง 

ความกังวลของเธอมุ่งเป้าไปที่เด็กที่เกิดจากชาวต่างชาติที่ไม่ใช่ชาวตะวันตก เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อสมัยมอสโกเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกในปี 1980 โดยในช่วงนั้น มีเด็กลูกครึ่งชาวรัสเซียเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งเชื้อชาติแอฟริกัน ลาตินอเมริกัน หรือแม้แต่เชื้อชาติเอเชีย ซึ่งเด็กหลายคนต้องเผชิญหน้ากับการถูกกีดกันจากสังคม เพลทโยวาจึงย้ำว่า เธอต้องการให้ผู้หญิงรัสเซียได้แต่งงานโดยปราศจากการกีดกันเชื้อชาติจากสังคม

arf20.jpg

แต่นายปูตินกลับเห็นต่าง เขาบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฟุตบอลโลก ผู้หญิงรัสเซียสามารถจัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวของพวกเธอเอง และพวกเธอก็เป็นผู้หญิงที่เก่งที่สุดในโลก 

นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมสภาด้านการกำกับดูแลกีฬาของรัสเซีย ก็แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับนายปูตินว่า ยิ่งมีเรื่องราวความรักเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มากเท่าไร ยิ่งมีผู้คนจากหลากหลายประเทศตกหลุมรักกัน ก็จะยิ่งมีเด็กๆ เกิดมามากยิ่งขึ้น และนั่นเป็นเรื่องที่ดี และเขายืนยันว่า รัสเซียยินดีต้อนรับแฟนบอลจากทั่วโลก ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกสีผิว และทุกเพศทุกวัย

ภาพ: AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: