ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯวางแผนที่จะพบกับนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในเดือนพฤษภาคมนี้ หรืออย่างล่าช้าที่สุดก็คือภายในต้นเดือนมิถุนายน แสดงให้เห็นว่าแผนการพบปะกันครั้งแรกของผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าอยู่

นายโดนัลด์ ทรัมป์ บอกกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่าการพบปะกันระหว่างเขากับ นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือจะเกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายนเป็นอย่างช้า แม้จะล่าช้าจากแผนการเดิมเล็กน้อย ที่ผู้นำทั้งสองคนตกลงว่าจะพบปะกันภายในเดือนพฤษภาคม แต่ทรัมป์ก็ยืนยันว่าการพบปะกันจะยังคงเกิดขึ้น และเขาหวังว่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ซึ่งที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ลดความตึงเครียดลงและมีมิตรภาพระหว่างกันมากขึ้น และทรัมป์ก็หวังว่าจะสามารถทำข้อตกลงกับเกาหลีเหนือได้เรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

เมื่อวานนี้ รัฐบาลสหรัฐฯเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อโดยตรงจากทางรัฐบาลเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรก ว่านายคิมจองอึน มีความพร้อมที่จะพบปะและเจรจากับผู้นำสหรัฐฯเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และแม้จะยังไม่มีการระบุถึงรายละเอียดการเจรจาหรือสถานที่การประชุม แต่สำนักข่าว CNN รายงานโดยอ้างว่าได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวภายในทำเนียบขาวว่า เกาหลีเหนือเสนอให้มีการจัดการประชุมในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ หรือในประเทศที่เป็นกลาง อย่าง กรุงอูลานบาตอร์ ของมองโกเลีย 

ภาพ: AP