ไม่พบผลการค้นหา
นิวยอร์กออกมาตรการควบคุมรถยนต์ไม่ให้ขับเข้ามาในเซนทรัลพาร์คเพื่อเป็นการ คืนพื้นที่ทางเท้ารวมไปถึงลดอุบัติเหตุและมลพิษที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน

นายบิล เดอบลาซิโอ ประกาศมาตรการห้ามรถยนต์ขับเข้ามาในสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คตั้งแต่ช่วงฤดู ร้อนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการคืนพื้นที่ทางเดินเท้าและทางจักรยานให้แก่ประชาชนรวมไปถึงเป็น ส่วนหนึ่งของมาตรการในการลดอุบัติเหตุและมลพิษในสวนสาธารณะที่มีพื้นที่กว่า 800 เอเคอร์

นายเดอ บลาซิโอกล่าวว่าวัตถุประสงค์หลักของการสร้างสวนสาธารณะไม่ได้สร้างเพื่อรถยนต์ สวนสาธารณะแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาก่อนจะมีรถยนต์ มันสร้างขึ้นเพื่อประชาชน

มาตรการห้ามรถยนต์เข้ามาในบริเวณสวนสาธารณะนั้นจะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 27 มิถุนายนที่จะถึงนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนกว่า 42 ล้านคนในนิวยอร์กเข้าใช้สวนสาธารณะในการทำกิจกรรมต่างๆ

chanan-greenblatt-50120-unsplash.jpg

นายเดอบลาซิโอประกาศให้ความสำคัญกับนโยบายลดการเสียชีวิตจากการจราจร ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายวิสัยทัศน์เริ่มต้นจากศูนย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยบนท้องถนนและลดปัญหาอุบัติเหตุ

ศูนย์ความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า ตั้งแต่ปี 2013-2016 มีผู้เสียชีวิตจากการจราจรเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 ทั่วทั้งประเทศ ขณะที่ในนครนิวยอร์กมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการจราจรลดลงถึงร้อยละ 28 และจำนวนการเสียชีวิตของคนเดินเท้าลดลงถึงร้อยละ 45 


ที่มา Independent