ไม่พบผลการค้นหา
การแข่งขันสโนว์บอร์ด ประเภทบิ๊กแอร์ ได้รับการบรรจุเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชาง 2018 เป็นครั้งแรก และในวันนี้นักกีฬาสโนว์บอร์ดสาวจากออสเตรียเป็นผู้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกในการแข่งขันประเภทนี้

แอนนา กาซเซอร์ นักกีฬาสโนว์บอร์ดหญิงจากออสเตรีย เป็นผู้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกในการแข่งขันสโนว์บอร์ดประเภทบิ๊กแอร์ ด้วยคะแนนรวมจากการกระโดดที่ดีที่สุดสองครั้ง 185.00 คะแนน โดยมี เจมี แอนเดอร์สัน นักสโนว์บอร์ดจากสหรัฐฯได้เหรียญเงินด้วยคะแนนรวม 177.25 คะแนน และ โซอี ซาโดว์สกี-ซินนอท จากนิวซีแลนด์ ได้เหรียญทองแดง ด้วยคะแนนรวม 157.50 คะแนน

ath05.jpg

การแข่งขันสโนว์บอร์ดประเภทบิ๊กแอร์ นักกีฬาจะเล่นสโนว์บอร์ดลงมาจากเนินความสูง 49 เมตร ก่อนที่กระโดดขึ้นไปในอากาศ และแสดงท่าตีลังกาต่างๆเพื่อให้กรรมการให้คะแนน ซึ่งนักกีฬาแต่ละคนจะมีโอกาสแสดงท่าเพียงครั้งเดียวต่อการกระโดดหนึ่งครั้ง และนักกีฬาแต่ละคนจะกระโดดได้สามครั้ง โดยจะนับคะแนนรวมของการกระโดดสองครั้งที่ได้คะแนนสูงที่สุด เกณฑ์การให้คะแนนจะแบ่งออกเป็น ความยากของท่า, ความสวยงามขณะเล่นท่า, ความสูง และการลงพื้น  

ตามกำหนดการแข่งขันเดิม การแข่งขันสโนว์บอร์ดประเภทบิ๊กแอร์สำหรับผู้หญิงจะแข่งขันกันในวันพรุ่งนี้ แต่เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าวันพรุ่งนี้จะมีกระแสลมแรง จึงมีการเลื่อนการแข่งขันให้เร็วขึ้นมาเป็นวันนี้ ส่วนการแข่งขันสโนว์บอร์ดประเภทบิ๊กแอร์สำหรับผู้ชาย จะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์