ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองจากโรงเรียนมัธยมในเมืองพาร์คแลนด์ ในฟลอริดาของสหรัฐฯที่เกิดเหตุกราดยิงรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย ประกาศจะจัดการเดินขบวนประท้วงต่อต้านกฎหมายครอบครองอาวุธปืนในกรุงวอชิงตัน

กลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองจากโรงเรียนมัธยม มาร์จอรี สโตนแมน ดั๊กลาส ในเมืองพาร์คแลนด์ มลรัฐฟลอริดา ซึ่งรวมทั้งนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ก.พ.) ประกาศจะจัดการเดินขบวนในกรุงวอชิงตัน เพื่อประท้วงต่อต้านกฎหมายครอบครองอาวุธปืน และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายดังกล่าวอย่างจริงจัง โดยแกนนำการจัดการเดินขบวนครั้งนี้บอกกับสื่อของสหรัฐฯว่า พวกเขาตั้งใจให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของค่านิยมเรื่องการครอบครองปืนในสหรัฐฯ

การเดินขบวนครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า 'มาร์ช ฟอร์ อาว ไลฟส์' ซึ่งมีกำหนดจะเดินขบวนในวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งก็มีการเรียกร้องให้เมืองอื่นๆทั่วสหรัฐฯจัดการเดินขบวนพร้อมๆกันด้วย เพื่อแสดงพลังให้สภาคองเกรสเห็นความสำคัญของชีวิตนักเรียนและครอบครัวมากกว่าการปกป้องสิทธิการครอบครองอาวุธปืน

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯที่เคยแสดงจุดยืนว่าจะไม่มีวันละเมิดสิทธิการครอบครองอาวุธปืนของชาวอเมริกัน กล่าวโทษหน่วยสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอว่าล้มเหลวในการป้องกันไม่ให้เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นทั้งที่มีเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

ภาพ: AP